Việt Nam chính thức đăng cai cuộc thi Hoa hậu Sắc đẹp Quốc tế - Miss Charm International 2020

Chiều 8-10, Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Sắc đẹp Quốc tế - Miss Charm International 2020 đã tổ chức buổi họp báo công bố khởi động cuộc thi.

Cuộc thi Hoa hậu Sắc đẹp Quốc tế - Miss Charm International 2020 được sáng lập và khởi xướng bởi Tổ chức Miss Charm International tại Hồng Công và chọn Việt Nam làm nơi phát triển thông qua đối tác toàn diện là Công ty Elite Vietnam.
Việt Nam chính thức đăng cai cuộc thi Hoa hậu Sắc đẹp Quốc tế - Miss Charm International 2020 ảnh 1 Đại diện ban tổ chức và ban giám khảo tại buổi họp báo
Những năm gần đây, Việt Nam đang nổi lên là một trong những nước có những bước tiến mạnh mẽ tại đấu trường nhan sắc thế giới với hàng loạt những gương mặt được lọt vào top của những cuộc thi hoa hậu lớn như: Lan Khuê - Top 11 Miss World 2015, Thúy Vân Á hậu 3 - Miss Internatioanl 2015, Nguyễn Thị Loan - Top 20 Miss Grand International 2016, Huyền My - Top 10 Miss Grand International 2017…
Thêm vào đó, nhận thấy được khát khao lớn từ phía các nhà sản xuất Việt Nam khi muốn xây dựng một thương hiệu Hoa hậu quốc tế cho riêng mình như Anh đã làm với Miss World, Mỹ với Miss Universe, Nhật Bản với Miss International, Thái Lan với Miss Grand International…, tổ chức Miss Charm International quyết định chọn Việt Nam làm nơi khởi nguồn phát triển cho cuộc thi.
Việt Nam chính thức đăng cai cuộc thi Hoa hậu Sắc đẹp Quốc tế - Miss Charm International 2020 ảnh 2 Dù sắp sinh, Lan Khuê vẫn quyết định đồng hành cùng cuộc thi trong vai trò giám khảo
Miss Charm International là sự kiện tôn vinh nét đẹp về tâm hồn, trí tuệ, tài năng và hình thể của phụ nữ trên toàn thế giới. Đây cũng là kênh quảng bá đất nước, con người, ẩm thực và du lịch của mỗi quốc gia thông qua những hoạt động của cuộc thi. Đặc biệt, Miss Charm International 2020 sẽ tạo sự khác biệt khi có những hoạt động thiết thực trong việc quảng bá du lịch và giáo dục.
Việt Nam chính thức đăng cai cuộc thi Hoa hậu Sắc đẹp Quốc tế - Miss Charm International 2020 ảnh 3 Bà Thúy Nga, CEO Công ty Elite Vietnam - Trưởng Ban giám khảo tặng hoa cho Lan Khuê
Cuộc thi sẽ tổ chức tại TPHCM từ ngày 3 đến ngày 20-1-2020, với sự tham dự của khoảng 40-50 quốc gia và vùng lãnh thổ. Toàn bộ thí sinh sẽ tham gia từ đầu đến chung kết, không có vòng loại thí sinh. Ban giám khảo đêm Bán kết sẽ chọn ra Top 15 và được công bố vào đêm chung kết.
Đêm chung kết, Ban giám khảo sẽ chọn top 15 (trình diễn áo tắm), top 10 (trình diễn dạ hội) và top 5 (thi ứng xử), sau đó công bố Hoa hậu và 2 Á hậu.
Thời lượng dành cho cuộc thi là 18 ngày, trong đó có các phần thi phụ và các hoạt động quảng bá cho chủ nhà Việt Nam.
Việt Nam chính thức đăng cai cuộc thi Hoa hậu Sắc đẹp Quốc tế - Miss Charm International 2020 ảnh 4 Đông đảo nhan sắc Việt đến chúc mừng cuộc thi
Dự kiến, đêm chung kết sẽ diễn ra vào ngày 14-1-2020. Người đẹp giành vương miện Hoa hậu ngoài vương miện sẽ nhận giải thưởng lên đến 50.000 USD, là một trong những giải thưởng giá trị nhất trong số các cuộc thi nhan sắc quốc tế hiện nay.
Sau khi kết thúc cuộc thi, top 3 dù bất kỳ ở đâu cũng sẽ phải ở lại Việt Nam 1 năm để thực hiện các hoạt động quảng bá du lịch, giáo dục.
Kể về hành trình đưa Hoa hậu Sắc đẹp Quốc tế 2020 (Miss Charm International 2020) đến với Việt Nam, bà Nguyễn Thị Thúy Nga, Trưởng Ban giám khảo cuộc thi chia sẻ: “Đó là quá trình kéo dài 3 năm mà đôi lúc chúng tôi tự hoài nghi không biết mình đi có đúng hay không, có đến đích hay không. Đến hôm nay, chúng tôi đã đi được 50% đoạn đường định ra. Chúng tôi mong muốn có cuộc thi quốc tế, giống như nhiều cuộc thi khác trên thế giới, không chỉ chọn ra cô nào đẹp nhất, đẹp nhì mà phải có ý nghĩa khi thúc đẩy được phát triển du lịch, giáo dục... Sắc đẹp phải có ý nghĩa. Chúng tôi mong muốn cuộc thi này cũng tạo ra lịch sử cho các cuộc thi nhan sắc tại Việt Nam”.

Tin cùng chuyên mục