Việt Nam - Ấn Độ xúc tiến lập Khu công viên dược phẩm

Ngày 31-7, Bộ Công thương và Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ thông tin, Ấn Độ đang có chủ trương xúc tiến thành lập Khu công viên dược phẩm tại Việt Nam với quy mô khoảng 500ha, vốn đầu tư ban đầu khoảng 500 triệu USD, mong muốn tạo ra việc làm cho 50.000 lao động trực tiếp và 200.000 lao động gián tiếp, doanh thu xuất khẩu đạt khoảng 5 tỷ USD.

Theo Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ, ý tưởng này được đưa ra tại các hội nghị xúc tiến thương mại và đầu tư vào lĩnh vực dược do Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ, Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ tổ chức tại TP Hyderabad, trung tâm dược phẩm ở bang Telangana ở phía Nam Ấn Độ trong những ngày cuối tháng 7 vừa qua.

Với hệ thống gồm 3.000 công ty dược phẩm và 10.500 đơn vị sản xuất, Ấn Độ đang cung cấp hơn 60% các loại vaccine khác nhau trên toàn cầu, chiếm 20% lượng thuốc gốc xuất khẩu trên thế giới. Hơn 40% nhu cầu thuốc gốc ở Hoa Kỳ và 25% ở Anh là do Ấn Độ cung cấp.

Trong thời gian làm việc tại TP Hyderabad, đoàn công tác của Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ do Đại sứ Phạm Sanh Châu dẫn đầu, đã làm việc với Trung tâm Nghiên cứu, thử nghiệm dược phẩm và vaccine ClinSync Clinical. Đây là cơ sở nghiên cứu và phát triển thuốc, vaccine được thành lập vào tháng 3-2011. ClinSync đã hợp tác nghiên cứu và trao đổi với 45 công ty dược phẩm trên thế giới tại Mỹ, EU, Nhật Bản, Hàn Quốc; phối hợp với một số công ty triển khai thử nghiệm cả 3 giai đoạn cho vaccine Covid-19 và sẵn sàng phối hợp với các doanh nghiệp của Việt Nam thử nghiệm vaccine Covid-19.

Tin cùng chuyên mục