Việt Hương ra mắt phim mới về tình mẫu tử

Dự án phim Cân mẹ được chuyển thể từ vở kịch nói Mẹ yêu vang tiếng một thời được nghệ sĩ Việt Hương thực hiện với tâm nguyện chuyển tải đến khán giả câu chuyện về tình mẹ - con một cách nhẹ nhàng nhưng sâu lắng và để lại nhiều suy ngẫm.

Vốn rất tâm đắc với đề tài tình mẹ và đã thực hiện khá nhiều dự án liên quan, vì thế, Việt Hương cùng đạo diễn Trung Lùn dành rất nhiều thời gian để tìm hướng đi và cách thể hiện mới mẻ, tạo cảm hứng cho dự án lần này.

Việt Hương ra mắt phim mới về tình mẫu tử ảnh 1 Việt Hương với vai diễn mang màu sắc khác trong Cân mẹ

Trong các dự án trước, Việt Hương thường vào vai người mẹ với đa dạng xuất thân, tính cách, ngoại hình nhưng lần này, chị quyết tâm thay đổi hình tượng bằng cách vào vai người con gái độc nhất đầy dã tâm ẩn sau vẻ giàu có và giọng nói ngọt ngào khi tâm tình với mẹ. 

Trong phim Việt Hương vào vai cô con gái duy nhất của NSƯT Phi Điểu. Cô có người anh hai (Đại Nghĩa) làm ăn thất bại và một em út (Hoài Tâm) nghèo khó suốt ngày quanh quẩn với đàn heo.

Ba anh em cái gì cũng khác nhau, chỉ có một điểm chung duy nhất là sự tàn nhẫn đến không ngờ với chính người mẹ đáng thương của mình. Trong lòng họ đầy những tâm địa, mưu mô, toan tính với đấng sinh thành của mình.

Việt Hương ra mắt phim mới về tình mẫu tử ảnh 2 Câu chuyện cân mẹ già để lại nhiều nỗi đau và sự thấm thía

Cao trào của câu chuyện đó là họ chia nhau nuôi mẹ già và tính luôn số cân nặng của mẹ để lấy đó làm lợi thế tranh gia tài. “Ở đâu lại có chuyện, ai nuôi mẹ tăng cân nhiều nhất sẽ nhận phần lớn gia tài” là những gì mà người xem phải thốt lên với phân đoạn bàn tính “mưu kế” của ba anh em.

“Mỗi phút trên phim, mỗi câu thoại đều ẩn chứa nhiều cảm xúc. Một dự án Việt Hương mong muốn lấy những hình ảnh có phần nhẫn tâm trong phim để càng nhấn mạnh hơn về đạo làm con. Sự hiếu thảo, tình yêu thương dành đến các bậc sinh thành phải từ trái tim đừng vì tiền tài mà đánh mất tình cảm thiêng liêng nhất trên cuộc đời này, đó là tình mẹ, tình cha” - nữ danh hài chia sẻ.

Một điều khá thú vị, vì quá nặng lòng với những vai diễn về mẹ nên Việt Hương đã xin phép đạo diễn cho mình được đóng vài phân cảnh người mẹ khi trẻ trong những đoạn kể về kí ức. Dù chỉ vài phân đoạn nhưng có thể thấy sự hy sinh của nữ nghệ sĩ khi ngâm mình dưới nước nhiều giờ liền, vừa la hét vừa đi trong sình lầy để thực hiện hoàn hảo cảnh quay.

Việt Hương ra mắt phim mới về tình mẫu tử ảnh 3 Đại Nghĩa và Hoài Tâm tham gia trong dự án
Việt Hương ra mắt phim mới về tình mẫu tử ảnh 4 NSƯT Phi Điểu vào vai người mẹ

Ngoài câu chuyện éo le, cảm động dự án Cân mẹ cũng gây chú ý với phần nhạc phim. Bài hát Đôi cánh thiên thần do Gin Tuấn Kiệt – Lý Tùng Anh sáng tác và do chính Gin Tuấn Kiệt thể hiện càng làm các tình tiết trở nên cảm xúc và đong đầy suy nghĩ với người xem.

Phim lên sóng từ ngày 20-4, trên kênh YouTube chính thức của Việt Hương.

Tin cùng chuyên mục