Viết để cân bằng cảm xúc

Có một thực tế, nhiều mặt tốt xấu đan xen trong môi trường đa chiều Facebook. Tuy nhiên cũng có không ít các fanpage tử tế để người trẻ chia sẻ nỗi niềm, bằng cách viết ra những tâm sự để cân bằng cảm xúc, hoặc cùng thảo luận về các vấn đề công việc, tình yêu theo xu hướng sống tích cực.

“Cảm ơn vì có một nơi để mình chia sẻ nỗi buồn”; “Bài viết này giúp mình cảm thấy gia đình quý giá hơn bất kỳ điều gì”; “Có lúc tâm trạng mình rất tệ, nhưng chia sẻ vài dòng ở đây cũng thấy được an ủi nhiều lắm, cảm ơn mọi người và admin”… Những bình luận ủng hộ tích cực của nhiều bạn trẻ dưới các bài viết của fanpape “Queen or Nothing” xuất hiện liên tục. 3 năm thành lập, hơn 10.000 lượt theo dõi trên mạng xã hội, với mục đích ban đầu là nơi để chia sẻ tâm tình hay những câu chuyện vụn vặt của hội con gái, nhưng hiện tại lượt quan tâm của fanpage thu hút nhiều bạn nam lẫn nữ.

“Ban đầu, tôi chỉ lướt qua không ấn tượng lắm, vì nghĩ chủ đề này dành cho con gái, nhưng dần có nhiều bài viết phân tích các xu hướng rất hay như: cân bằng công việc và cuộc sống (work-life balance), sống tối giản… khiến tôi quan tâm”, Lê Thanh Điền (26 tuổi, nhân viên ngân hàng, ngụ quận 7) cho biết.

Chia sẻ câu chuyện về những áp lực trong công việc, Vũ Thị Ngọc Ngân (24 tuổi, nhân viên thiết kế quảng cáo, ngụ quận 4) chia sẻ: “Mình chỉ mới bắt đầu đi làm gần một năm nay, nên có nhiều áp lực trong công việc. Than thở với gia đình sợ ba mẹ lo lắng, mà nhắn tin với bạn bè hoài cũng ngại vì ai cũng bận công việc riêng, mình thử viết vài dòng lên trang vậy mà thấy nhẹ lòng lắm. Có người làm công việc giống mình, nhưng làm lâu năm có nhiều kinh nghiệm, họ để lại bình luận cũng giúp mình học hỏi nhiều lắm”.

Nói về ý tưởng thành lập fanpage để chia sẻ và tâm sự dành cho người trẻ, Đoàn Tùng Thanh (27 tuổi, chủ nhân fanpage “Queen or Nothing”) kể: “Tôi chọn cái tên cho fanpage như vậy để các bạn nữ khi đọc sẽ thêm phần tự tin. Nhưng ban đầu, cũng có người hiểu lầm nếu không được làm “nữ hoàng” thì đồng nghĩa với việc thua cuộc.

Qua fanpage, từ cái tên đến nội dung bài viết, tôi chỉ mong muốn những bạn trẻ hiểu rằng, chúng ta làm chủ cuộc đời mình một cách nghiêm túc và trách nhiệm. Và cuộc sống người trẻ hiện đại, khá nhiều áp lực về tâm lý, công việc, nên fanpage như một góc nhỏ để các bạn chia sẻ tâm sự của bản thân. Tôi nghĩ việc cân bằng cảm xúc trong giới trẻ rất quan trọng, để chúng ta luôn có được trạng thái tích cực trong mọi việc”.

Xây dựng những hội nhóm để chia sẻ và cân bằng cảm xúc cho người trẻ là một hành động đẹp và cần lan tỏa. Tuy nhiên cũng trong môi trường này, không ít các nhóm chỉ chờ những câu chuyện cá nhân để buông lời nặng nhẹ, mỉa mai… Bởi vậy, hãy tìm những fanpage như “Queen or Nothing” để chia sẻ câu chuyện của mình trong môi trường văn minh và nhân văn.

Tin cùng chuyên mục