Viện Pasteur Nha Trang nhận mẫu xét nghiệm Covid-19 trở lại

Sáng 7-8, Viện Pasteur Nha Trang phát đi thông báo tiếp tục nhận mẫu xét nghiệm Covid-19, sau khi Viện này đã được hỗ trợ các sinh phẩm, hóa chất, vật tư tiêu hao bị thiếu trong mấy ngày qua.

Theo tiến sĩ Đỗ Thái Hùng, Viện trưởng Viện Pasteur Nha Trang, hiện Viện đang ưu tiên nhận mẫu xét nghiệm từ những địa phương có nguy cơ cao về dịch và sẽ nhận các mẫu xét nghiệm từ các địa phương khác gửi về kèm theo các sinh phẩm, hóa chất, vật tư tiêu hao tương ứng số mẫu cần xét nghiệm.

Viện Pasteur Nha Trang sẽ nhận mẫu xét nghiệm Covid-19 trở lại

Trước đó, Viện Pasteur Nha Trang có văn bản thông báo đến 11 tỉnh thành miền Trung về việc tạm ngưng nhận mẫu xét nghiệm do thiếu vật tư và sinh phẩm xét nghiệm. Trước khó khăn này, Viện Pasteur Nha Trang đã có văn bản khẩn đề nghị Bộ Y tế nhờ các Viện khác hỗ trợ, cho mượn sinh phẩm. Đáp lại, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương và một số doanh nghiệp tư nhân đã hỗ trợ kịp thời sinh phẩm cho Viện Pasteur Nha Trang.

Theo Viện Pasteur Nha Trang, thời gian qua, Viện đã xét nghiệm hơn 21.000 mẫu bệnh phẩm cho các tỉnh miền Trung. Dó đó, nguồn sinh phẩm và vật tư dùng xét nghiệm cạn kiệt. Trong khi đó, dịch bệnh đang hoành hành, việc mua các sinh phẩm và vật tư này rất khó và phải nhập khẩu, mất thời gian.

Tin cùng chuyên mục