Viện KSND tối cao Lào thăm làm việc tại Viện KSND TPHCM

Chiều 26-8, Đoàn đại biểu Viện KSND Tối cao nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào do Viện trưởng Viện KSND Tối cao Lào Xaysana Khotphouthone làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Viện KSND TPHCM.
Viện KSND tối cao Lào thăm làm việc tại Viện KSND TPHCM. Ảnh: CHÍ THẠCH
Viện KSND tối cao Lào thăm làm việc tại Viện KSND TPHCM. Ảnh: CHÍ THẠCH

Cùng tham gia với đoàn có Phó Viện trưởng Viện KSND Tối cao, Viện trưởng Viện KSQS Trung ương Lào Sivai Maiphone; Phó Viện trưởng Viện KSND Tối cao Khamphet Somvolachith và nhiều cán bộ cấp Vụ của Viện KSND Tối cao Lào.

Tiếp đoàn có Viện trưởng Viện KSND TPHCM Đoàn Mạnh Bổng; Vụ trưởng Vụ 13 Viện KSND Tối cao Vũ Thị Hải Yến và nhiều lãnh đạo của Viện KSND TPHCM.
Viện KSND tối cao Lào thăm làm việc tại Viện KSND TPHCM ảnh 1 Đoàn đại biểu Viện KSND tối cao nước CHDCND Lào do Viện trưởng Viện KSND Tối cao Lào Xaysana Khotphouthone làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Viện KSND TPHCM. Ảnh: CHÍ THẠCH 

Tại buổi làm việc, Viện trưởng Viện KSND TPHCM Đỗ Mạnh Bổng giới thiệu tổng quan về TPHCM; Viện KSND TPHCM, Viện KSND các quận hyện và TP Thủ Đức. Cùng với sự phát triển, năng động thì mặt trái phát sinh là tội phạm diễn biến phức tạp, khó lường.

Tập thể lãnh đạo, các phòng nghiệp vụ của đơn vị luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo Viện KSND Tối cao, lãnh đạo Thành ủy, UBND TPHCM, đặc biệt là sự quan tâm của người dân nên đơn vị luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đặt ra. Trong năm 2020 và năm 2021, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp ở TPHCM đã để lại nhiều hậu quả nặng nề và công tác tại Viện KSND TPHCM cũng gặp không ít khó khăn.

Tuy nhiên, đơn vị nhận được sự quan tâm chỉ đạo của các cấp lãnh đạo, các cấp cũng ứng biến linh hoạt trong phòng chống dịch, thực hiện nhiệm vụ kép vừa chống dịch vừa hoàn thành công tác, đáp ứng nhu cầu của TPHCM và cả nước.
Viện trưởng Viện KSND TPHCM Đỗ Mạnh Bổng phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: CHÍ THẠCH 

Viện trưởng Viện KSND TPHCM nhấn mạnh, thời gian tới đơn vị tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng, những thành tích đã đạt được trong thời gian qua và phấn đấu, nỗ lực trong công tác để xứng đáng với danh hiệu được Nhà nước phong tặng, phụng sự nhân dân. Bên cạnh đó, đơn vị tiếp tục tuyên truyền, phổ biến trong đội ngũ công chức hiểu hơn về ý nghĩa, tầm quan trọng giữa sự phối hợp giữa Việt Nam và Lào, giữa ngành kiểm sát hai nước để hiểu rõ hơn quy trình công tác của hai nước.

“Hy vọng tình đoàn kết, hữu nghị giữa hai nước, ngành kiểm sát hai nước ngày càng thủy chung, sắc son hơn, đồng thời công tác kiểm sát ở Lào sẽ đạt được nhiều kết quả như mong đợi…”, Viện trưởng Viện KSND TPHCM Đỗ Mạnh Bổng chia sẻ.

Viện KSND tối cao Lào thăm làm việc tại Viện KSND TPHCM ảnh 3 Ông Xaysana Khotphouthone, Viện trưởng Viện KSND tối cao Lào phát biểu tại buổi thăm, làm việc với Viện KSND TPHCM. Ảnh: CHÍ THẠCH

Viện trưởng Viện KSND Tối cao Lào Xaysana Khotphouthone bày tỏ vui mừng về những kết quả mà Viện KSND TPHCM đạt được trong thời gian vừa qua.

Theo Viện trưởng VKSND Tối cao Lào, tình hình tội phạm trong vài năm qua ở nhiều thành phố lớn hết sức phức tạp, nhất là tội phạm liên quan đến ma túy. Để giải quyết kịp thời và phòng chống tội phạm này, Chính phủ Lào đã có Chương trình Quốc gia về giải quyết các vụ án ma túy.

Viện KSND tối cao Lào thăm làm việc tại Viện KSND TPHCM ảnh 4 Viện trưởng Viện KSND TPHCM Đỗ Mạnh Bổng tặng tranh lưu niệm cho Viện trưởng Viện KSND Tối cao Lào. Ảnh: CHÍ THẠCH 

Ông Xaysana Khotphouthone cũng đề nghị nâng cao công tác phối hợp giữa Viện KSND các tỉnh ở Việt Nam có chung đường biên giới với các tỉnh của Lào. Qua đó, hai đơn vị trao đổi thông tin về tình hình tội phạm, phòng chống tội phạm, trao đổi kinh nghiệm chuyên môn và đào tạo cán bộ

Tin cùng chuyên mục