Viện Kiểm sát Nhân dân TPHCM có viện trưởng mới

Chiều 1-7, Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao (VKSNDTC) tổ chức lễ công bố và trao quyết định điều động, bổ nhiệm ông Đỗ Mạnh Bổng, Vụ trưởng Vụ thực hành quyền công tố và kiểm sát điều tra án kinh tế (Vụ 3) giữ chức vụ Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân (VKSND) TPHCM.
Ông Đỗ Mạnh Bổng (trái) nhận quyết định điều động, bổ nhiệm chức vụ Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân TPHCM. Ảnh: MAI HOA
Ông Đỗ Mạnh Bổng (trái) nhận quyết định điều động, bổ nhiệm chức vụ Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân TPHCM. Ảnh: MAI HOA
Quyết định bổ nhiệm có hiệu lực kể từ ngày 1-7, thời hạn giữ chức vụ là 5 năm.
Tới dự buổi lễ có các đồng chí: Trần Lưu Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM; Nguyễn Văn Quảng, Phó Viện trưởng VKSNDTC...

Ông Đỗ Mạnh Bổng là Kiểm sát viên cao cấp, Vụ trưởng Vụ Thực hành quyền công tố và kiểm sát điều tra án kinh tế (Vụ 3),  Ông được bổ nhiệm thay Viện trưởng cũ là ông Dương Ngọc Hải, vừa được Thành ủy TPHCM điều động giữ chức vụ Phó Trưởng ban Nội chính Thành ủy TPHCM.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Quảng, Phó Viện trưởng VKSNDTC nhấn mạnh, đây là vinh dự cũng là trách nhiệm, thử thách đối với ông Đỗ Mạnh Bổng. Phó Viện trưởng VKSNDTC bày tỏ tin tưởng rằng với sự quyết tâm, ông Đỗ Mạnh Bổng sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ, bắt tay ngay vào công việc.

Ông Nguyễn Văn Quảng cũng đánh giá cao quá trình công tác và đóng góp của ông Dương Ngọc Hải với VKSND hai cấp ở TPHCM qua gần 30 năm công tác.

Phát biểu nhận nhiệm vụ, ông Đỗ Mạnh Bổng chia sẻ, bản thân ông nhận thức sâu sắc với cương vị người đứng đầu VKS hai cấp tại TPHCM - địa bàn trọng điểm về kinh tế xã hội, phát triển mạnh mẽ nhất cả nước thì việc bảo đảm an ninh chính trị, tạo điều kiện phát triển kinh tế xã hội là nhiệm vụ rất nặng nề mà người đứng đầu ngành kiểm sát phải đảm đương.

“Mục đích cao nhất của tôi khi được giao nhiệm vụ này là để làm việc. Vì vậy tôi xin tiếp thu và phát huy cao nhất những kết quả trong công tác mà các đồng chí Viện trưởng ở các thời kỳ đã dày công vun đắp để có được ngày hôm nay. Tôi sẽ tập trung lắng nghe, chỉ đạo kịp thời và chịu trách nhiệm trước TP và VKSNDTC về các quyết định của mình”, tân Viện trưởng VKSND TPHCM nhấn mạnh.

Tin cùng chuyên mục