Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao khởi tố thêm vụ án liên quan tới Đường “Nhuệ“

Cơ quan điều tra của Viện Kiểm sát nhân dân tối cao (VKS) đã khởi tố vụ án hình sự về tội “Cố ý gây thương tích” có liên quan đến Nguyễn Xuân Đường (Đường "Nhuệ) ở tỉnh Thái Bình và làm rõ trách nhiệm của những người có liên quan trong việc bỏ lọt tội phạm, không truy cứu trách nhiệm hình sự người có tội để điều tra, xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao khởi tố thêm vụ án liên quan tới Đường “Nhuệ“

Theo đó, sau khi tiến hành kiểm tra, xác minh một số đối tượng có liên quan đến  Đường "Nhuệ" gây thương tích cho anh Trần Ngọc Hoàng từ năm 2018 nhưng không bị xử lý hình sự.

Sau vụ việc gây thương tích cho anh Hoàng, Đường "Nhuệ" đã đến nhà anh Hoàng đưa ra mức bồi thường 130 triệu đồng và yêu cầu anh Hoàng không đi giám định để không xử lý hình sự. Do lo sợ, anh Hoàng đã có đơn đề nghị không đi giám định. Ngày 22-7-2018, Công an huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự.

Sau khi kiểm tra, xác minh thông tin trên, VKSND tối cao đã trưng cầu giám định thương tích của anh Hoàng, kết luận giám định xác định anh Hoàng bị tổn hại sức khỏe 44%.

Nhận thấy có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm, VKSND tối cao đã yêu cầu VKSND tỉnh Thái Bình huỷ bỏ quyết định không khởi tố vụ án hình sự của Công an huyện Vũ Thư; đồng thời, ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội “Cố ý gây thương tích”.

Hiện Vụ 6, VKSND tối cao đã quyết định chuyển vụ án trên đến Công an tỉnh Thái Bình để điều tra theo thẩm quyền và yêu cầu làm rõ dấu hiệu của tội “Cưỡng đoạt tài sản” để xử lý theo pháp luật. 

VKSND tối cao đang tiếp tục làm rõ trách nhiệm của những người có liên quan trong việc bỏ lọt tội phạm, không truy cứu trách nhiệm hình sự người có tội để điều tra, xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Tin cùng chuyên mục