Việc học 96 ngày lấy bằng ĐH: Dừng hợp tác với Trường ĐH Công nghệ và quản lý hữu nghị Hà Nội

Ngày 24-7, trao đổi với PV Báo SGGP, ông Phan Trọng Hổ, Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Bình Định, cho biết, đã có văn bản báo cáo UBND tỉnh Bình Định liên quan đến thông tin có trường đại học thông báo tuyển sinh đào tạo 96 ngày lấy bằng chính quy.
Thực hiện chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Định, Sở NN-PTNT tỉnh này đã kiểm tra lại thông tin cử tri, người dân ở huyện Tuy Phước  phản ánh có trường đại học thông báo chiêu sinh trên địa bàn.
Theo cử tri Phạm Quang Ân (huyện Tuy Phước), trường này thông báo chiêu sinh với nội dung đào tạo thời gian học trong 3 kỳ; mỗi kỳ 4 tháng; mỗi tháng học 4 tuần; mỗi tuần chỉ học ngày thứ bảy và chủ nhật. Như vậy, trường chỉ đào tạo trong vòng 96 ngày là có thể lấy bằng chính quy!
Sau khi kiểm tra lại, nhận thấy có nhiều sai sót, Sở NN-PTNT tỉnh Bình Định tham mưu với UBND tỉnh rút chủ trương, ra thông báo không cho Trường Trung cấp Kinh tế kỹ thuật Bình Định (thuộc Sở NN-PTNT tỉnh Bình Định) liên kết với Trường ĐH Công nghệ và quản lý hữu nghị Hà Nội.
“Nguyên nhân chính, trường này thông báo đào tạo chính quy nhưng tổ chức học tại Bình Định là không phù hợp”, ông Phan Trọng Hổ cho biết. Đối với thông tin đào tạo 96 ngày lấy bằng chính quy mà các đại biểu phản ánh, ông Phan Trọng Hổ cho rằng cần phải kiểm tra lại. 

Tin cùng chuyên mục