VIDEO: Trúng mẻ cá mòi 5 tạ trên sông Nhật Lệ

Sáng nay 29-9 bà Nguyễn Thị Ánh, người kéo rớ bên sông Nhật Lệ (Đồng Mỹ, Đồng Hới, Quảng Bình), bất ngờ trúng đậm mẻ cá mòi nặng 5 tạ.

Mẻ cá mòi quá nhiều, đến trưa 29-9 các ngư dân mới thu gom được hết
Mẻ cá mòi quá nhiều, đến trưa 29-9 các ngư dân mới thu gom được hết

Bà Ánh cho biết, bà không có nhà, sống một mình trên chòi rớ đặt trên sông Nhật Lệ để mưu sinh. Trong đời bà chưa thấy có mẻ cá nào trên dòng sông này trúng lớn như sáng nay, đến hơn 5 tạ cá.

Khi thức dậy vào khoảng 5 giờ 30 sáng 29-9, bà Ánh thấy đàn cá mòi đi đông đặc vào rớ, vì quá nhiều cá bà phải nhờ ngư dân đang câu cạnh cầu Nhật Lệ đến vớt giúp, giá bán mỗi ký 20.000 đồng.

>> Clip bà Ánh trúng mẻ ca mòi 5 tạ trên sông Nhật Lệ. Thực hiện: MINH PHONG

Sự việc gây hiếu kỳ cho người dân, nhiều người đã đứng trên cầu Nhật Lệ theo dõi, dựng xe xuống lòng đường mua cá, Công an phường Đồng Mỹ phải dùng loa lập lại trật tự.

VIDEO: Trúng mẻ cá mòi 5 tạ trên sông Nhật Lệ ảnh 1 Bà Ánh vưi mừng khi trúng mẻ cá mòi 5 tạ
VIDEO: Trúng mẻ cá mòi 5 tạ trên sông Nhật Lệ ảnh 2 Bà Ánh phải nhờ bán cá giúp sau khi trúng mẻ cá lớn
VIDEO: Trúng mẻ cá mòi 5 tạ trên sông Nhật Lệ ảnh 3 Rất đông người dân đến mua cá ngay trên sông
VIDEO: Trúng mẻ cá mòi 5 tạ trên sông Nhật Lệ ảnh 4 Rớ của bà Ánh bên sông Nhật Lệ

Theo các ngư dân làm nghề trên sông Nhật Lệ, thời điểm này đang vào mùa của cá mòi di cư về, người làm rớ, thả lưới, đi câu thường trúng lớn nhưng trúng mẻ cá ven sông đến 5 tạ như bà Ánh là điều rất hiếm.

Đến hơn 10 giờ 30 các ngư dân mới thu hết số cá mòi trong rớ vì cá quá nhiều. Nhiều người cho rằng bà Ánh quá nghèo nên đây là mẻ cá “lộc trời" cho riêng bà.

Tin cùng chuyên mục