VIDEO: Triệt phá đường dây chuyên trộm và tiêu thụ chó với số lượng lớn ở Hà Tĩnh

Sáng 12-1, thông tin từ Công an TP Hà Tĩnh cho biết, vừa phối hợp với cơ quan chức năng triệt phá thành công chuyên án trộm chó và tiêu thụ chó với số lượng lớn.  
Tang vật thu giữ tại nhà Võ Tá Quốc
Tang vật thu giữ tại nhà Võ Tá Quốc

>> Video clip: Công an bắt đường dây trộm và tiêu thụ chó ở Hà Tĩnh 

Lực lượng chức năng bắt giữ các đối tượng Võ Tá Quốc (49 tuổi), Nguyễn Thị Hà (44 tuổi), Võ Văn Cường (22 tuổi) đều trú tại xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh; Trần Hậu Nghĩa (27 tuổi, trú tại xã Ngọc Sơn, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh và thu giữ tại nhà đối tượng Võ Tá Quốc gồm 12 con chó (trọng lượng gần 200kg), 4 xe máy, 1 gậy dí điện, 1 bình xịt hơi cay, 1 nỏ cao su, 2 kẹp chó, 1 lồng sắt, 16 bao tải, 1 máy làm lông chó...

Trước đó, trên địa bàn TP Hà Tĩnh tình hình trộm chó diễn ra nhiều và rất phức tạp. Phương thức, thủ đoạn của các đối tượng rất tinh vi và liều lĩnh. Thời gian hoạt động thường từ lúc chiều tối đến sáng ngày hôm sau.

Khi bị phát hiện, các đối tượng sẵn sàng chống trả quyết liệt bằng cách bắn súng dí điện, nỏ cao su, bình xịt hơi cay để tẩu thoát.

Tình hình trên đã gây bức xúc trong dân cư nơi đây.

VIDEO: Triệt phá đường dây chuyên trộm và tiêu thụ chó với số lượng lớn ở Hà Tĩnh ảnh 1 Lực lượng công an lập biên bản thu giữ tang vật
Trước tình hình đó, vào tháng 5-2017, Công an TP Hà Tĩnh đã xác lập chuyên án và phối hợp với phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Hà Tĩnh để tổ chức điều tra.
Sau gần 8 tháng lực lượng trinh sát rà soát, xác minh các điểm thu mua chó trên địa bàn và các địa bàn lân cận. Công an TP Hà Tĩnh đã phát hiện đối tượng Võ Tá Quốc và vợ là Nguyễn Thị Hà thường xuyên tiêu thụ chó số lượng lớn cho các đối tượng trộm chó. Trong đó nổi lên đối tượng Trần Hậu Nghĩa và 1 đối tượng khác ở huyện Cẩm Xuyên.
Đến ngày  11-1-2018, sau khi thu thập đầy đủ thông tin, xác định thời cơ chín muồi, Ban chuyên án đã quyết định phá án, huy động 50 cán bộ chiến sĩ chia thành các mũi đồng loạt tấn công các địa điểm, bắt giữ 4 đối tượng nói trên cùng nhiều tang vật.
VIDEO: Triệt phá đường dây chuyên trộm và tiêu thụ chó với số lượng lớn ở Hà Tĩnh ảnh 2 Các phương tiện dùng để bắt trộm chó của các đối tượng
Bước đầu, tại cơ quan Công an, các đối tượng khai nhận, từ năm 2017 đến nay, đã trộm khoảng hàng trăm con chó trên các địa bàn TP Hà Tĩnh, huyện Thạch Hà, huyện Lộc Hà, huyện Cẩm Xuyên… Có những lần, trong một đêm, các đối tượng có thể trộm gần 30 con chó đem về cho vợ chồng Võ Tá Quốc tiêu thụ.

Hiện Công an TP Hà Tĩnh đang phối hợp với các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra xử lý nghiêm minh các đối tượng.

Tin cùng chuyên mục