VIDEO: Gần 100 người nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm

Đêm 28-12, Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á thông tin, Trung tâm Cấp cứu 115 của BV  đang tích cực điều trị cho 92 bệnh nhân của một công ty may tại Khu công nghiệp Tân Phú Trung bị ngộ độc thực phẩm.
Bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á
Bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á
 Trước đó, vào tối ngày 28-12 khi các công nhân đang ăn bữa cơm tối để chuẩn bị vào ca đêm thì bất ngờ có dấu hiệu của ngộ độc thực phẩm như: đau đầu chóng mặt, đau bụng từng cơn, có nôn ói,… Ngay sau đó, các công nhân được chuyển đến Trung tâm Cấp cứu 115 Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á vào lúc 20 giờ 5 phút cùng ngày.

Ngay lập tức, BV  phát động báo động đỏ nội viện để phối hợp tiếp nhận bệnh nhân và phân loại đánh số định danh ngay lập tức nhằm tránh nhầm lẫn vì số lượng bệnh nhân quá đông.

Bên cạnh đó hàng loạt bác sĩ và điều dưỡng được điều động để tiến hành cấp cứu cho bệnh nhân. Ngay khi nhập viện, Ban giám đốc đã có mặt để trực tiếp chỉ đạo, xử lý ban đầu bao gồm truyền dịch, uống thuốc chống nôn ói và thực hiện các xét nghiệm máu cơ bản để đánh giá tình trạng nhiễm trùng. Một số trường hợp nghiêm trọng được cách ly chăm sóc và theo dõi riêng.

Sau khoảng 1 giờ một số bệnh nhân dần dần ổn định, triệu chứng được thuyên giảm. Hiện đã có 51 bệnh nhân được cấp thuốc cho về với tình trạng ổn định. Những bệnh nhân còn lại được nhập viện ngay trong đêm để theo dõi.

Tin cùng chuyên mục