VIDEO: Cháy chung cư Hưng Ngân, hàng trăm người dân hoảng loạn tháo chạy

Khoảng 8 giờ sáng nay, 20-1, chủ một căn hộ tại chung cư Hưng Ngân (đường Dương Thị Mười, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12) được xác định là nghi phạm phóng hỏa chính căn hộ của mình. Vụ cháy khiến hàng trăm người dân tại chung cư Hưng Ngân hoảng loạn tháo chạy.

>> Video vụ hỏa hoạn xảy ra tại chung cư Hưng Ngân. Thực hiện: QUANG ĐẠT

Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, người dân phát hiện khói bốc ra nghi ngút từ căn hộ 02 trên tầng 20 tòa nhà A1 của chung cư Hưng Ngân. Một lúc sau, lửa bốc lên cuồn cuộn ra ngoài ban công.

Nhiều người dân gần đó lập tức hô hoán báo ban quản lý chung cư và lực lượng cứu hỏa ứng cứu. Hàng trăm người dân tại chung cư cũng hoảng loạn tháo chạy vì vụ cháy xảy ra vào lúc sáng sớm khi nhiều người còn đang ngủ. 

VIDEO: Cháy chung cư Hưng Ngân, hàng trăm người dân hoảng loạn tháo chạy ảnh 1 Hiện trường vụ cháy tại chung cư Hưng Ngân

Trong khi vụ cháy xảy ra, một số người dân đang đi thang máy tại chung cư này bị kẹt lại bên trong do cúp điện. Lực lượng cứu hỏa quận 12 lập tức có mặt giải cứu 3 người trong thang máy và tiến hành dập lửa tại căn hộ 02. Khoảng 30 phút sau, đám cháy được dập tắt.

VIDEO: Cháy chung cư Hưng Ngân, hàng trăm người dân hoảng loạn tháo chạy ảnh 2
VIDEO: Cháy chung cư Hưng Ngân, hàng trăm người dân hoảng loạn tháo chạy ảnh 3 Hiện trường vụ cháy căn hộ 02 tầng 20 chung cư Hưng Ngân

Theo một số nhân chứng, trước thời điểm xảy ra vụ cháy, họ phát hiện một người lạ mặt lẻn vào căn hộ 02 trên tầng 20 tòa nhà A1 sau đó thì xảy ra cháy. Cơ quan chức năng cùng ban quản lý đã trích xuất camera để làm rõ nghi vấn.

Đầu giờ chiều nay, cơ quan chức năng cho biết, nghi phạm gây ra vụ cháy chính là chủ căn hộ 02. Hiện công an đã tạm giữ đối tượng để làm rõ động cơ gây án.

Đây là vụ cháy thứ 2 xảy ra trong thời gian ngắn tại chung cư Hưng Ngân. Trước đó, ngày 16-11-2017, tại đây cũng xảy ra vụ hỏa hoạn khiến nhiều người hoảng loạn. Nguyên nhân  vụ việc là do chập điện cục nóng tủ lạnh.

Tin cùng chuyên mục