Vì sao Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn nghỉ việc?

Theo thông tin của báo Sài Gòn Giải Phóng, từ hôm nay 1-11, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn bắt đầu thôi công việc theo nguyện vọng cá nhân.

Trong lịch công tác tuần này của Bộ Y tế cho biết, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn xin nghỉ phép năm 2022 tới hết tuần. Một số nguồn tin cho biết, ông Nguyễn Trường Sơn đang trong quá trình điều trị bệnh ung thư, vừa trải qua đợt phẫu thuật tại Bệnh viện Chợ Rẫy và hiện sức khỏe đã ổn định.

 
Vì sao Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn nghỉ việc? ảnh 1 Ông Nguyễn Trường Sơn xin thôi việc theo nguyện vọng cá nhân

Ông Nguyễn Trường Sơn sinh năm 1964, là Phó giáo sư, Tiến sĩ y khoa. Nếu theo quy định hiện hành về tuổi nghỉ hưu mới, đến năm 2025 ông Sơn mới nghỉ hưu.

Tuy nhiên, từ giữa năm 2022 đến nay, ông Sơn đã có khoảng ba lần có đơn xin được nghỉ việc, một phần do áp lực công việc, một phần do ông đang điều trị bệnh.

Trước khi giữ chức Thứ trưởng Bộ Y tế vào năm 2018, ông Nguyễn Trường Sơn có 3 nhiệm kỳ làm Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM và là người được đánh giá có năng lực rất tốt về chuyên môn và quản lý, cũng như có nhiều đóng góp cho ngành y tế.

Sau khi giữ chức Thứ trưởng Bộ Y tế, trong hơn 2 năm dịch Covid-19 bùng phát, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn đã có mặt tại nhiều địa phương là các “điểm nóng” về dịch Covid-19 để trực tiếp chỉ đạo công tác dập dịch và điều trị người bệnh. Đặc biệt, trong năm 2020 và 2021, ông được giao nhiệm vụ là Trưởng bộ phận Thường trực chống dịch của Bộ Y tế tại Đà Nẵng, Bắc Giang và TPHCM, qua đó đã góp phần không nhỏ giúp các địa phương này trong việc khống chế dịch Covid-19. Tuy nhiên qua đợt chống dịch, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn cũng đã bị kỷ luật 2 lần với hình thức "khiển trách" và "cảnh cáo" do có liên quan tới Công ty Việt Á.

Với việc ông Nguyễn Trường Sơn thôi công việc, ban lãnh đạo Bộ Y tế hiện còn Bộ trưởng Đào Hồng Lan và 3 Thứ trưởng, gồm: Đỗ Xuân Tuyên, Trần Văn Thuấn và Nguyễn Thị Liên Hương.

Tin cùng chuyên mục