Vì sao phiên tòa phúc thẩm vụ Đồng Tâm bị lùi ngày xét xử?

TAND TP Hà Nội đã quyết định dời ngày xét xử phúc thẩm vụ này sang ngày 27-11. Việc tòa quyết định lùi ngày xét xử phúc thẩm 14 bị cáo trong vụ án vi phạm về quản lý đất đai ở Đồng Tâm là nhằm đảm bảo quyền lợi chính đáng cho các bị cáo.

Theo kế hoạch sáng nay 14-11, Tòa án Nhân dân (TAND) TP Hà Nội sẽ mở phiên tòa phúc thẩm xét xử 14 bị cáo trong vụ án “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” và “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” liên quan tới việc quản lý đất đai ở xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội.

Tuy nhiên TAND TP Hà Nội đã quyết định dời ngày xét xử phúc thẩm vụ này sang ngày 27-11.

Dự kiến, Hội đồng xét xử phúc thẩm vụ án trên gồm 3 thẩm phán, trong đó Thẩm phán Trương Việt Toàn, Phó Chánh tòa Hình sự TAND TP Hà Nội làm Chủ tọa phiên tòa.

Vì sao phiên tòa phúc thẩm vụ Đồng Tâm bị lùi ngày xét xử? ảnh 1 14 bị cáo trong  vụ án thiếu trách nhiệm, vi phạm về quản lý đất đai ở  Đồng Tâm

TAND TP Hà Nội cũng cho biết, việc tòa quyết định lùi ngày xét xử phúc thẩm 14 bị cáo trong vụ án vi phạm về quản lý đất đai ở Đồng Tâm là nhằm đảm bảo quyền lợi chính đáng cho các bị cáo.

Bởi lẽ trước đó một số bị cáo đã đề nghị hoãn phiên tòa để bị cáo có thời gian mời luật sư tham gia bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp tại phiên tòa.

Cùng với đó, hiện mới chỉ có 2 luật sư đăng ký tham gia bào chữa cho các bị cáo tại phiên tòa phúc thẩm.

Trước đó, ngày 8 và 9-8-2017, TAND huyện Mỹ Đức đã xét xử sơ thẩm 14 bị cáo trong vụ án này với bản án từ 18 tháng tù treo tới 6,5 năm tù giam.

Sau khi bản án sơ thẩm được tuyên, có 10 bị cáo trong vụ án này làm đơn kháng cáo đề nghị Tòa cấp phúc thẩm xem xét lại bản án sơ thẩm. Trong đó có 9 bị cáo kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt với lý do đã bày tỏ thái độ ăn năn hối cải, thừa nhận hành vi sai phạm của mình và cho rằng mức phạt của cấp sơ thẩm tuyên là quá cao.

Riêng bị cáo Phạm Hữu Sách (nguyên Trưởng Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Mỹ Đức) kháng cáo kêu oan, cho rằng bản thân không phạm tội.

Tin cùng chuyên mục