Vì sao Mazda CX-5 luôn thống trị trong phân khúc CUV?

Ở thời điểm hiện tại, Mazda CX5 đang là cái tên thống trị phân khúc xe CUV 5 chỗ tại thị trường Việt Nam với doanh số bán tăng gấp đôi các đối thủ như Honda CRV hay Hyundai Tucson.

Vì sao Mazda CX-5 luôn thống trị trong phân khúc CUV?

Số liệu thống kê từ Hiệp hội các Nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA), Mazda CX-5 lần đầu vượt Honda CR-V từ năm 2014 với doanh số 2.931 xe. Tiếp tục đà tăng trưởng ấn tượng, trong 3 năm từ 2015 đến 2017 doanh số của Mazda CX-5 lần lượt là 4.748 xe, 8.030 xe và 9.017 xe. Trong những tháng đầu năm 2018, doanh số Mazda đạt 10.000 xe. Từ khi được giới thiệu tại thị trường Việt Nam đến nay, doanh số Mazda CX-5 đạt mốc 30.000 xe. Dưới đây là những ưu điểm vượt trội để Mazda CX5 tạo nên sự khác biệt.

Cuốn hút từ ngoại đến nội thất

Mazda CX5 lần đầu tiên ra mắt thị trường Việt Nam vào năm 2014, trải qua 4 năm góp mặt, mẫu xe đa dụng cỡ trung này đã không ngừng được nâng cấp tạo nên một mẫu xe CUV thế hệ mới cuốn hút thị trường. Phiên bản mới nhất của Mazda CX5 ra mắt vào tháng 11-2017 có kích thước tổng thể 4.550 x 1.840 x 1.840mm (dài x rộng x cao) cùng chiều dài cơ sở ở mức 2.700mm thuộc vào loại lớn nhất phân khúc đã mang đến không gian nội thất và khoang chứa hành lý rộng rãi cho CX-5 nhờ thiết kế 5 chỗ ngồi. Ngoài ra, sở hữu kích thước rộng, nhưng bán kính vòng quay tối thiểu của Mazda CX-5 nhỏ hơn là 5.46 giúp cho xe dễ dàng linh hoạt xoay xở trong đường phố.

Trang bị tiện nghi vượt trội

Mazda CX5 được trang bị nhiều công nghệ tiện ích vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc. Nổi bật là hệ thống ánh sáng của Mazda CX-5 Full LED mang lại hiệu ứng ánh sáng cao, đồng thời tiết kiệm năng lượng và tăng độ bền. Ở phía sau, cốp xe đã được trang bị chỉnh điện thông minh. Về nội thất, Mazda CX-5 được chăm chút đến từng chi tiết với tay lái thế hệ mới, màn hình trung tâm cảm ứng 7 inch hiện đại, bảng táp-lô được trang bị màn hình HUD thế hệ mới với khả năng hiển thị thông tin trực tiếp lên kính lái… Đặc biệt, dàn âm thanh Bose cao cấp 10 loa và hệ thống Mazda Connect hỗ trợ kết nối với điện thoại thông minh là một trong những ưu điểm khác về trang bị bên trong…

Tiết kiệm nhiên liệu

Nhờ trang bị công nghệ SkyActiv, động cơ sử dụng công nghệ phun xăng trực tiếp và nạp thẳng xi lanh giúp tối ưu hiệu quả hoạt động của động cơ, giảm thiểu khí thải, tiết kiệm nhiên liệu. Mazda CX5 sở hữu hộp số tự động 6 cấp (AT), với khóa biến mô tại mọi dãy vòng quay, mang đến khả năng vận hành ổn định và chính xác trên mọi địa hình… Ngày nay, nhiều mẫu xe CUV đã bắt đầu sử dụng hộp số vô cấp (CVT) với mục tiêu chính là để tiết kiệm chi phí sản xuất, chứ không ưu tiên vào khả năng vận hành…

Nhiều trang bị công nghệ an toàn, tiên tiến

Mazda CX-5 được đánh giá là mẫu CUV sở hữu loạt những trang bị an toàn hàng đầu trong phân khúc. Nhất là khi được trang bị thêm hệ thống hỗ trợ giữ làn đường, nhằm nâng cao mức độ an toàn cho người sở hữu. Cụ thể, Mazda CX-5 được trang bị gói an toàn i-Activsense gồm: hệ thống cảnh báo điểm mù BSM, hệ thống cảnh báo chệch làn LDWS, hệ thống hỗ trợ giữ làn đường LAS, hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang RCTA, tính năng Auto Hold, kiểm soát lực kéo chống trượt TCS, cảm biến trước và sau xe.

Đa dạng phiên bản động cơ

Hiện tại, ở thị trường Việt Nam, Mazda CX5 đang được phân phối với 3 phiên bản động cơ gồm 2.0L và 2.5L đi cùng với hệ chuyển động 1 cầu và 2 cầu. Ưu điểm này giúp khách hàng có thêm lựa chọn phù hợp với nhu cầu và túi tiền. Ngoài ra, về tiện ích giải trí, DVD, cụm nút xoay điều khiển trung tâm, hệ thống âm thanh 10 loa Bose, hệ thống gương chống chói…

Mặc dù sở hữu nhiều ưu điểm về thiết kế cũng như trang bị tiện nghi nhưng Mazda CX5 được công bố giá bán rất cạnh tranh. Với giá khởi điểm từ 899 triệu đồng cùng với xe có sẵn để giao ngay và nhiều màu sắc để khách hàng lựa chọn.

Tin cùng chuyên mục