Vì sao lực lượng cảnh sát ma túy lại bắt “trường gà”?

Phòng Tham mưu, Công an TPHCM cho biết, Ban Giám đốc Công an TPHCM có quyền điều động các lực lượng vào việc phá các vụ án, chuyên án.
Các con bạc tại hiện trường
Các con bạc tại hiện trường

Ngày 3-10, thông tin trước câu hỏi vì sao Công an TPHCM sử dụng lực lượng cảnh sát ma túy vào việc phá “trường gà” trên đường Võ Văn Kiệt (quận 6), Phòng Tham mưu, Công an TPHCM cho biết: Ban Giám đốc Công an TPHCM có quyền điều động các lực lượng vào việc phá các vụ án, chuyên án. Trước vụ triệt phá “trường gà” ở quận 6, Ban Giám đốc Công an TPHCM cũng đã nhiều lần điều động các lực lượng khi phá án nhằm đảm bảo hiệu quả cao nhất.

Liên quan đến vụ “trường gà” ở quận 6, một số cán bộ công an thuộc Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TPHCM và Công an quận 6 bị tạm đình chỉ công tác để làm rõ trách nhiệm trong quản lý địa bàn.

Vì sao lực lượng cảnh sát ma túy lại bắt “trường gà”? ảnh 1 Đối tượng Nguyễn Minh Thành tại cơ quan công an.

Như Báo SGGP đã thông tin, vào chiều 25-9, Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy, Công an TPHCM phối hợp với một số đơn vị nghiệp vụ bất ngờ ập vào một khu đất trống trên đường Võ Văn Kiệt (quận 6), bắt quả tang gần 200 người có hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc dưới hình thức đá gà.

Lời khai ban đầu của các đối tượng cho thấy “trường gà” này do Nguyễn Minh Thành (SN 1978, ngụ quận 6 TPHCM) tổ chức từ nhiều tháng qua, thu hút hàng trăm con bạc ở TPHCM và các tỉnh lân cận tham gia với số tiền thắng thua rất lớn.

Để không bị phát hiện, các con bạc thường gởi xe ở một số điểm trên các đường Gia Phú, Bình Tây (quận 6) rồi đi xe ôm đến trường gà. Ngoài việc đưa đón con bạc, những người chạy xe ôm còn có nhiệm vụ cảnh giới. Bên ngoài trường gà có một quán nước nhỏ làm nhiệm vụ cảnh giới, bình phong. Khi con bạc vào bên trong sới bạc, những cánh cửa tôn lập tức đóng sập lại.

Sau khi lấy lời khai, Công an TPHCM bàn giao nhiều người vi phạm ở mức xử phạt hành chính cho Công an quận 6. Có 39 đối tượng bị tạm giữ để điều tra về hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc.

Tin cùng chuyên mục