Vì sao chưa khởi tố lái xe Lexus 49X-6666 tông chết 4 người?

Vụ xe Lexus 49X-6666 tông vào đám tang khiến 4 người chết, 6 người bị thương nặng vào chiều 11-4 gây rúng động dư luận, nhưng đã 6 ngày trôi qua, các cơ quan chức năng vẫn chưa ra quyết định khởi tố vụ án khiến người dân và dư luận vô cùng bức xúc, khó hiểu…
Chiếc xe Lexus LX570 mang biển số tứ quý 49X-6666 tại hiện trường
Chiếc xe Lexus LX570 mang biển số tứ quý 49X-6666 tại hiện trường

Sáng 17-4, PV Báo SGGP liên hệ nhân chứng L.Q.Ph. (43 tuổi, ở TP Quy Nhơn) và được ông cho biết, khoảng 13 giờ ngày 11-4 thấy có người lái chiếc ô tô màu đen 49X-6666 (ảnh) chạy chầm chậm đến đám tang. Ông Ph. đã ra chặn đầu xe, yêu cầu lùi lại vì gia đình đang tổ chức tang lễ.

Khi ông Ph. yêu cầu xe lùi lại thì người trên xe (sau đó được xác định là ông Nguyễn Đức Huyện) hạ cửa kính xuống nói vọng ra với mùi bia rất nặng và buông lời đe dọa, sau đó là tai nạn xảy ra. Sau khi gây tai nạn, qua kiểm tra, công an huyện nói nồng độ cồn của ông Huyện là 3,15mg/lít khí thở, vượt mức cho phép. 

Một đại diện VKSND tỉnh Bình Định cho biết, sáng 17-4, đơn vị này đã có buổi làm việc với Cơ quan CSĐT Công an tỉnh liên quan đến vụ tai nạn nghiêm trọng này. Buổi làm việc bàn về các thủ tục tiến hành tố tụng tiếp theo. Sau khi có thông tin chính thức sẽ cung cấp cụ thể cho các cơ quan báo chí. 

Đại tá Nguyễn An Ninh, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Định, từng lý giải với báo chí rằng vụ việc này hiện còn vướng rất nhiều vấn đề chưa thể khởi tố vụ án được. Qua giám định kỹ thuật và các yếu tố, xe 49X-6666 đang hoạt động bình thường không có sự cố.

Ông Huyện có khai, lúc đó ô tô đang nổ máy thì có một người đến gõ cửa rồi xe vọt chạy lên và gây ra vụ tai nạn. Cơ quan CSĐT đang tập trung điều tra làm rõ nguyên nhân và động cơ của tài xế. Nếu tài xế cố tình đạp ga nhắm thẳng vào người trên đường thì đây không phải vi phạm giao thông mà là tội khác.

Ngày 17-4, Thiếu tướng Nguyễn Bá Nhiên, Giám đốc Công an tỉnh Bình Định, cho biết, công an tỉnh đã ra quyết định cấm đi khỏi nơi cư trú và cấm xuất cảnh đối với ông Nguyễn Đức Huyện.

Hiện cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định vẫn đang phối hợp Viện KSND tỉnh này củng cố hồ sơ, tài liệu, chứng cứ để xử lý vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng này. Sau khi có kết quả điều tra, công an tỉnh sẽ công bố công khai cho dư luận biết…

Tin cùng chuyên mục