VÍ MOMO: Người dùng nâng cao cảnh giác, mật khẩu và mã xác thực (OTP)

Ví điện tử MoMo luôn quan tâm và đặt sự an toàn tài khoản của người dùng lên trên hết. Ví MoMo cam kết sử dụng các phương pháp công nghệ bảo mật hàng đầu để bảo vệ  thông tin cá nhân, thông tin tài khoản Ví điện tử của người dùng.
VÍ MOMO: Người dùng nâng cao cảnh giác, mật khẩu và mã xác thực (OTP)

MoMo không bao giờ yêu cầu người dùng cung cấp Mật khẩu và Mã xác thực (OTP). Mật khẩu và Mã xác thực (OTP) là “tài sản” của người dùng, do đó, không có bất kỳ quy trình cung cấp dịch vụ nào yêu cầu người dùng cung cấp.

Ví MoMo và nhân viên không bao giờ yêu cầu người dùng cung cấp 2 thông tin trên. Nếu bất kỳ ai yêu cầu người dùng cung cấp thông tin mật khẩu, mã xác thực (OTP) thì đó chắc chắn là hành vi lừa đảo.

Ông Nguyễn Bá Diệp – Đồng sáng lập, Phó Chủ tịch Ví MoMo nhấn mạnh: “Sẽ không có bất cứ nhân viên nào từ Ví MoMo gọi điện để yêu cầu người dùng cung cấp mật khẩu hay mã xác thực (OTP). Người dùng tuyệt đối không cung cấp bất cứ thông tin nào và liên hệ ngay với Ví MoMo để được hỗ trợ. Chỉ cần thực hiện đúng các khuyến cáo này thì khi sử dụng các phương tiện thanh toán không tiền mặt, người dùng không cần quá lo về độ an toàn”.

Người dùng cần nâng cao cảnh giác và chủ động bảo vệ tài khoản của mình bằng những việc làm đơn giản:

Không cung cấp thông tin cá nhân, mật khẩu đăng nhập Ví điện tử, mã xác thực (OTP), thông tin thẻ ngân hàng cho bên thứ 3 dưới bất cứ hình thức nào.

Không đặt mật khẩu dễ đoán như ngày sinh, số điện thoại, 123456… và thường xuyên thay đổi mật khẩu.

Không để lại số điện thoại, CMND, hình ảnh/thông tin tài khoản trên trang mạng xã hội.

Không cho mượn/cho người khác sử dụng tài khoản của mình, không mở các tập file đính kèm, cung cấp thông tin cho các email lạ.

Tin cùng chuyên mục