Vì bình yên khu phố

Hơn 6 năm tham gia lực lượng bảo vệ dân phố, ông Đỗ Văn Đăng (43 tuổi, thành viên Tổ bảo vệ dân phố khu phố 5, thị trấn Trảng Bom (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) đã có nhiều đóng góp cho việc giữ gìn an ninh trật tự địa phương. 
Ông Đỗ Văn Đăng (thứ 2, từ phải qua) cùng các thành viên bảo vệ khu phố và Công an thị trấn Trảng Bom bàn kế hoạch tuần tra trên địa bàn
Ông Đỗ Văn Đăng (thứ 2, từ phải qua) cùng các thành viên bảo vệ khu phố và Công an thị trấn Trảng Bom bàn kế hoạch tuần tra trên địa bàn

Ông là một trong 2 cá nhân của huyện được giám đốc công an tỉnh khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2019.

Những công việc của ông được ghi nhận như sau: Thường xuyên nắm bắt tình hình ở các phòng trọ, nhà nghỉ trên địa bàn, kịp thời phát hiện nhiều đối tượng nghi vấn từ nơi khác đến ẩn náu hoạt động phạm tội, báo cáo Công an thị trấn Trảng Bom lập hồ sơ theo dõi quản lý đối tượng; phát hiện và tham gia bắt nhiều vụ mua bán trái phép chất ma túy trên địa bàn. Thành tích nổi bật mà ông Đăng đạt được trong thời gian qua chính là cùng với lực lượng công an và các thành viên ban bảo vệ dân phố tham gia bắt nhiều tội phạm, giải quyết nhiều vụ việc liên quan đến an ninh trật tự trên địa bàn.

Đơn cử như chiều 15-5-2019, nhận được tin báo kẻ gian đột nhập vào dãy phòng trọ lấy đi 5 laptop, 7 pin dự phòng, 2 điện thoại di động, ông Đăng cùng các thành viên bảo vệ dân phố và Công an thị trấn Trảng Bom tiến hành truy xét, bắt được đối tượng Đinh Ngọc Quân (35 tuổi, quê Ninh Bình) là thủ phạm gây ra vụ trộm trên sau một giờ gây án. Chiều 28-8-2019, ông Đăng cùng lực lượng công an truy bắt được đối tượng Nguyễn Thị Bạch Tuyết (47 tuổi, ngụ phường Tân Biên, TP Biên Hòa) sau khi đột nhập vào nhà một người dân trên địa bàn khu phố 5, thị trấn Trảng Bom trộm cắp tài sản.

Nhiệt tình, năng nổ với phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc tại địa phương, với ông Đăng, xây dựng khu phố lành mạnh, không có tệ nạn xã hội, cuộc sống của người dân được bình yên là động lực, niềm vui giúp ông gắn bó lâu dài với công việc mà người ta vẫn gọi “ăn cơm nhà, vác tù và hàng tổng”.

Ông Đăng thường xuyên sâu sát, gần gũi, nắm bắt tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của bà con, kịp thời tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương giải quyết các vụ việc của người dân một cách kịp thời, thấu tình, đạt lý. Nhờ vậy, Tổ bảo vệ dân phố khu phố 5 ngày càng được người dân tin tưởng, cung cấp nhiều nguồn tin có giá trị và cùng tham gia tích cực vào công tác phát hiện, đấu tranh tố giác tội phạm.

Tin cùng chuyên mục