Venezuela đóng cửa biên giới với Colombia

Chính phủ Venezuela ngày 23-2 đã ra lệnh đóng toàn bộ các cửa khẩu biên giới với Colombia nhằm “ứng phó với những mối đe dọa” đối với chủ quyền quốc gia trong bối cảnh Mỹ, Colombia, một số nước ở khu vực Mỹ Latinh cùng phe đối lập trong nước đang ráo riết tìm cách đưa hàng viện trợ vào lãnh thổ Venezuela, bất chấp sự từ chối của chính phủ nước này.

Phó Tổng thống Venezuela Delcy Rodriguez cho biết, các cây cầu Simon Bolivar, Santander và Union nối liền giữa Venezuela và Colombia sẽ tạm thời bị đóng cửa và sẽ chỉ mở cửa trở lại khi mọi vấn đề liên quan tới an ninh, chủ quyền của Venezuela được bảo đảm.

Theo AP, đã có đụng độ giữa bảo vệ biên giới và những người phản đối đóng cửa biên giới làm 2 người chết, 15 người bị thương. Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence và các lãnh đạo khác của các nước thuộc khu vực bán cầu Tây sẽ nhóm họp tại thủ đô Bogota của Colombia vào ngày 25-2 (theo giờ Mỹ). Tùy thuộc vào diễn biến tại khu vực biên giới Venezuela trong cuối tuần này, các nhà lãnh đạo có thể từng bước tăng cường cam kết viện trợ cho nước này hoặc triển khai những bước đi tiếp theo nhằm gây sức ép đối với Tổng thống Maduro.

Tin cùng chuyên mục