Venezuela bắt giữ nhiều đối tượng âm mưu lật đổ chính quyền

Bộ trưởng Nội vụ, Tư pháp và Hòa bình Venezuela Nestor Reverol ngày 1-2 thông báo lực lượng an ninh nước này đã bắt giữ một nhóm tội phạm được phe đối lập thuê nhằm tiến hành các vụ sát hại “có chọn lọc” như một phần trong cái gọi là “Chiến dịch hiến pháp” hòng lật đổ chính quyền hợp hiến của Tổng thống Nicolas Maduro.

Các chiến dịch truy quét trên diễn ra trong bối cảnh tình hình chính trị tại Venezuela căng thẳng sau khi Chủ tịch của Quốc hội do phe đối lập kiểm soát, đồng thời thủ lĩnh phe đối lập là Juan Guaido tự phong là “Tổng thống lâm thời” của quốc gia Nam Mỹ này cho tới khi lập ra một chính phủ chuyển tiếp và tổ chức bầu cử. Đã có nhiều nước ủng hộ vai trò mới của ông Guaido, trong đó có Mỹ, Canada, Colombia, Paraguay, Brazil, Chile, Argentina, Ecuador, Guatemala và Peru. 

Mới đây nhất, ngày 31-1, Nghị viện châu Âu (EP) đã bỏ phiếu công nhận vai trò lãnh đạo mới của chính khách phe đối lập này tại Venezuela và kêu gọi các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) ủng hộ bước đi này.

Tin cùng chuyên mục