Vedan Việt Nam tổ chức buổi thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho gần 150 cán bộ công nhân viên

Ngày 26-6-2020, Công ty CPHH Vedan Việt Nam phối hợp cùng Đội cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) Công an huyện Long Thành tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ với quy mô lớn.
Ông Ko Chung Chih - Phó tổng Giám đốc Vedan Việt Nam phát biểu tại buổi thực tập
Ông Ko Chung Chih - Phó tổng Giám đốc Vedan Việt Nam phát biểu tại buổi thực tập

Đây là một hoạt động được Vedan Việt Nam tổ chức thường niên nhằm tăng cường ý thức, kỹ năng xử lý tình huống và thành thạo sử dụng trang bị cứu hộ cho đội ngũ nhân viên công ty. 

Ngay từ sáng sớm, đội PCCC của công ty, nhân viên y tế, xe cứu thương đã được công ty bố trí ngay tại khu vực nhà kho thành phẩm bột ngọt nơi tổ chức thực tập PCCC. Buổi diễn tập đã được tổ chức rất bài bản và chuyên nghiệp nhằm đảm bảo an toàn cho toàn bộ nhân viên và khu vực tổ chức. 

Cấp cứu người bị nạn

Tham gia buổi thực tập, cán bộ từ Đội cảnh sát PCCC Công an huyện Long Thành chia sẻ những kiến thức trên lý thuyết khi có đám cháy xảy ra cùng với thực tập tình huống cháy giả lập và cứu nạn người bị thương trong tình huống nguy cấp.

Tình huống cháy được đặt ra tại kho thành phẩm bột ngọt được giả định bằng 2 quả khói. Mỗi nhóm gồm 6 CBCNV sẽ được hướng dẫn sử dụng bình chữa cháy và vòi nước chữa cháy để khống chế nhanh đám cháy. Các thành viên được chia ra làm nhiệm vụ chữa cháy, di dời tài sản bằng xe nâng và nhấn còi báo cháy. 

Lực lượng PCCC Vedan triển khai phòng cháy chữa cháy

Trong tình huống giả lập tiếp theo, một trong hai người bị trật khớp xương chân khi thao tác bình chữa cháy, người còn lại dìu người bị thương ra xa đám cháy đến nơi an toàn để chờ xe cấp cứu đến cứu hộ. 

Theo các tình huống giả lập, Đội PCCC của công ty đã cần đến sự chi viện từ Cảnh sát PCCC tỉnh Đồng Nai và Cảnh sát PCCC tỉnh Đồng Nai chi viện về nhân lực, vật lực để hỗ trợ chữa cháy. Qua nhiều tình huống khác nhau, đám cháy đã được dập tắt an toàn và để lại nhiều kinh nghiệm quý báu cho những người tham gia thực tập PCCC. 

Lực lượng PCCC chuyên nghiệp diễn tập đưa người bị nạn ra khỏi đám cháy

Đồng Nai là khu vực tập trung nhiều nhà máy, cơ sở sản xuất, kho bãi, nên công tác phòng cháy chữa cháy là cần được tuân thủ nghiêm ngặt nhằm tránh các tình huống xấu có thể diễn ra. Công ty Vedan Việt Nam nhiều năm qua đã luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ nâng cao tinh thần trách nhiệm, trang bị kỹ năng cho nhân viên và đầu tư cơ sở vật chất, đáp ứng quy chuẩn PCCC. Việc xây dựng lực lượng PCCC tại chỗ vững mạnh giúp Vedan Việt Nam có thể phản ứng kịp thời trong những tình huống cần xử lý, bảo vệ tính mạng công nhân viên và tài sản của công ty.

Với chính sách “Yêu quý môi trường - Kinh doanh lâu dài” và chính sách an toàn sức khỏe nghề nghiệp “Công ty an toàn - Mọi người khỏe mạnh” theo tiêu chuẩn ISO 14001 và ISO 45001. Vedan cam kết nghiêm túc tuân thủ các chính sách PCCC và đảm bảo môi trường làm việc an toàn cho các CBCNV tại công ty.

Tin cùng chuyên mục