Vedan Việt Nam được vinh danh Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động năm 2019-2020

Ngày 2-10-2020 tại Hà Nội, Công ty CPHH Vedan Việt Nam được vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” năm 2019-2020 và vinh dự nhận bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc trong việc chăm lo phúc lợi cho người lao động năm 2019. 
Vedan Việt Nam được vinh danh Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động năm 2019-2020

Đây là chương trình do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam chủ trì với sự tham gia của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội phối hợp cùng Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) giao cho Báo Lao động là đơn vị tổ chức thực hiện.

Bảng xếp hạng là sự kiện thường niên (trao giải 3 năm/lần) từ 2014 tới nay, nhằm vinh danh các doanh nghiệp đã nỗ lực không ngừng cải thiện môi trường làm việc, quan tâm chăm lo đời sống người lao động, xây dựng mối quan hệ hài hòa giữa lợi ích của doanh nghiệp, quyền lợi của người lao động và lợi ích xã hội nhằm tiến tới phát triển bền vững trong quá trình hội nhập và phát triển.

Để đạt được giải thưởng này, Công ty CPHH Vedan Việt Nam đã đáp ứng đầy đủ các tiêu chí đánh giá gắt gao của Bảng xếp hạng, bao gồm: (1) Doanh thu/ lợi nhuận của doanh nghiệp tăng; (2) Thu nhập người lao động tăng; (3) Không nợ/ không chậm lương CB-CNV; (4) Không nợ thuế; (5) Không nợ BHXH; (6) Có tổ chức Công đoàn để đối thoại song phương; (7) Không có đình công; (8) Chú trọng phúc lợi nhân viên; (9) Đào tạo và phát triển năng lực người lao động… Bộ tiêu chí dành điểm đặc biệt đối với các doanh nghiệp thực hiện ưu đãi cho người lao động cao hơn và thực hiện tốt hơn quy định của pháp luật.

Giải thưởng là một mốc son đáng nhớ khi Công ty Vedan đang hướng tới kỷ niệm 30 năm xây dựng và phát triển tại Việt Nam (1991 - 2021). Với phương châm “Phát triển từ xã hội - Cống hiến cho xã hội” trong đó con người chính là nhân tố, là nguồn lực quan trọng mang lại sự thành công cho công ty.

Bên cạnh tập trung cho phát triển sản xuất, phúc lợi của CBCNV luôn được Ban lãnh đạo và Công đoàn Cơ sở Vedan Việt Nam quan tâm sâu sắc thông qua việc đầu tư cơ sở vật chất như: khu ký túc xá miễn phí, sân chơi thể thao, xe đưa đón… các hoạt động chăm lo đời sống cho tập thể và gia đình CBCNV trong mỗi dịp lễ, tết. 

Với gần 4.000 CBCNV, hiện nay Vedan có hơn 1.000 người lao động đã cùng gắn bó trên 20 năm, Vedan Việt Nam như mái nhà thứ 2 ươm mầm cho sự phát triển cá nhân, chăm lo đời sống của người lao động và gia đình họ.

Tin cùng chuyên mục