Vé tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông tối đa 15.000 đồng/lượt

Thông tin từ Sở GTVT Hà Nội cho biết, ngay sau khi được Hội đồng kiểm tra Nhà nước chấp thuận cho nghiệm thu dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, các đơn vị liên quan đang tích cực chuẩn bị để ký kết bàn giao đưa công trình vào khai thác thương mại. Dự kiến việc ký kết bàn giao sẽ được thực hiện trước ngày 10-11.
Vé tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông tối đa 15.000 đồng/lượt

Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện cho biết, sau khi tiếp nhận sẽ cho tàu chạy ngay và miễn phí 15 ngày đầu cho tất cả hành khách. Khi thực hiện vận hành thương mại, giá vé tàu Cát Linh - Hà Đông được tính theo quãng đường di chuyển của hành khách, trong đó tối đa 15.000 đồng/lượt nếu đi toàn tuyến và thấp nhất là 8.000 đồng với quãng ngắn nhất.

Giá vé ngày là 30.000 đồng/người (không giới hạn số lượt đi lại trên tuyến theo ngày). Giá vé tháng có các mức 200.000 đồng/người cho hành khách phổ thông; 100.000 đồng/người cho học sinh, sinh viên, người lao động tại các khu công nghiệp.

Người lao động tại các văn phòng, công sở, doanh nghiệp ngoài khu công nghiệp mua vé tháng theo hình thức tập thể, được áp dụng mức 140.000 đồng/người/tháng. TP Hà Nội sẽ miễn tiền vé cho người có công, người cao tuổi, người khuyết tật, trẻ em dưới 6 tuổi, nhân khẩu thuộc hộ nghèo.

Tin cùng chuyên mục