Vẻ đẹp bình yên

- Một họa sĩ người Anh đang thực hiện triển lãm công cộng gồm những bức ký họa khổ lớn về toàn cảnh TPHCM nhìn từ nhiều cao ốc. Ông đã bỏ ra hàng ngàn giờ, để vẽ lại những thay đổi trong cảnh quan của đô thị mà mình đã sinh sống từ hơn 10 năm qua. Ai xem những bức ký họa chân thực ấy cũng đều thốt lên: “Tuyệt vời”.

- Cũng có một dự án “làm đẹp” khác vừa hoàn tất, gồm các bức vẽ Graffiti (phun sơn) lên tường của những tòa chung cư cũ tại quận 1. Những bức vẽ này là một phần của dự án nghệ thuật quốc tế được nước ngoài tài trợ. Tường chung cư ố màu thời gian đã được cạo sơn cũ, và các họa sĩ địa phương ngồi trên xe cẩu chuyên dụng tạo nên những tác phẩm về biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường. Không chỉ người đi qua thích thú, mà cư dân tại chỗ cũng rất vui vì không gian sống trở nên tươi tắn hơn.

- Mong là sẽ có những nhà tài trợ trong nước góp tay nhiều hơn cho hoạt động kiểu này. Không chỉ là triển lãm tranh, mà cộng đồng còn chờ đợi được thưởng ngoạn những vườn tượng bờ sông, hòa nhạc hay biểu diễn nhiều loại hình nghệ thuật công cộng. Một đô thị lớn giữ được cân bằng giữa làm ăn, giao thương với hoạt động văn hóa văn nghệ đa dạng sẽ tỏa ra sức hút sâu bền. Nhịp sống sôi động sẽ được nâng đỡ, làm mềm mại bằng những vẻ đẹp bình yên.

Tin cùng chuyên mục