Vbee ra mắt nhiều giọng nói AI có cảm xúc

Vbee - công ty công nghệ tiên phong về các giải pháp ứng dụng giọng nói trí tuệ nhân tạo tiếng Việt có cảm xúc tại Việt Nam vừa cho ra mắt các giọng nói trí tuệ nhân tạo mới, được đánh giá gần như tiếng người thật.
Các kỹ sư của Vbee đang làm việc
Các kỹ sư của Vbee đang làm việc

Mới đây, Vbee vừa cho ra mắt 2 giọng nói trí tuệ nhân tạo mới Ngọc Huyền - Mai Phương và các phiên bản giọng nói nâng cao Mạnh Dũng - Thảo Trinh - Minh Hoàng áp dụng công nghệ mới với chất giọng được đánh giá hay và biểu cảm hơn nhiều so với phiên bản cũ. Nhiều ý kiến khảo sát cho biết khá bất ngờ khi biết đây là giọng nhân tạo bởi độ truyền cảm, mượt mà của nó. 

Vbee ra mắt nhiều giọng nói AI có cảm xúc ảnh 1
Vbee.vn ( https://vbee.vn/) - website chuyển đổi từ văn bản thành giọng nói là ứng dụng cơ bản nhất của công nghệ giọng nói trí tuệ nhân tạo Vbee

Với lần nâng cấp này, trí tuệ nhân tạo Vbee cho thấy tín hiệu đáng mừng về sự phát triển của giọng nói trí tuệ nhân tạo “make in Vietnam”, mở ra những triển vọng về khả năng tiệm cận với thế giới về công nghệ giọng nói trí tuệ nhân tạo - một trong những công nghệ cốt lõi của kỷ nguyên giao tiếp bằng giọng nói VUI (Voice User Interface) trong cuộc cách mạng 4.0.

Được biết giọng nói trí tuệ nhân tạo Vbee chính thức ra mắt vào tháng 1-2018 sau hơn 10 năm năm ấp ủ và dày công nghiên cứu, trở thành đơn vị đầu tiên công bố và thương mại hóa các giải pháp ứng dụng giọng nói trí tuệ nhân tạo tiếng Việt có cảm xúc tại Việt Nam…

Để nói được giọng điệu tự nhiên như người thật, công nghệ giọng nói trí tuệ nhân tạo Vbee phải trải qua quá trình “học” những đặc trưng trong giọng nói con người, từ đó cho ra sản phẩm âm thanh với giọng đọc tự nhiên và mượt mà nhất.

Vbee ra mắt nhiều giọng nói AI có cảm xúc ảnh 2

Tiến sĩ Nguyễn Thi Thu Trang - Sáng lập Vbee  cho biết Vbee đang tiếp tục hoàn thiện công nghệ giọng nói của mình để đưa ra thị trường giọng nói gần với tiếng người thật nhất.

Hiện tại, Vbee đang có 6 giọng nói trí tuệ nhân tạo nam, nữ; Bắc, Nam khác nhau có ngữ điệu tự nhiên, gần với giọng người thật, với nhiều tính năng nổi trội như phát âm những tiếng ngoài dữ liệu chuẩn; đưa ra cách đọc các từ chưa chuẩn hóa theo ngữ cảnh một cách thông minh và dự đoán đọc từ viết tắt, từ mượn nước ngoài.

Đăc biệt, thông qua cẩm nang từ điển được tạo cho mỗi chủ tài khoản sử dụng, bạn cũng có thể “đào tạo” giọng nói trí tuệ nhân tạo Vbee phát âm các từ khác biệt như từ viết tắt, vay mượn mà bạn thường xuyên sử dụng trong lĩnh vực của mình nhưng không phổ biến, chưa có sẵn trong hệ thống. 

Vbee ra mắt nhiều giọng nói AI có cảm xúc ảnh 3

Vbee là đơn vị tiên phong công bố và thương mại hóa các giải pháp ứng dụng giọng nói trí tuệ nhân tạo tại Việt Nam. 

Ứng dụng giọng nói trí tuệ nhân tạo, Vbee đã phát triển thành nhiều giải pháp khác nhau, mang lại bước chuyển mình trong kinh doanh, sản xuất  thời đại 4.0 như: Tổng đài trí tuệ nhân tạo Vbee AI Call Center giúp thay thế 70% con người trong những công việc chăm sóc khách hàng đơn giản, có tính lặp lại như xác nhận đơn hàng, khảo sát thị trường... hay những trường hợp truyền tin khẩn cấp dịch bệnh; Trợ lý ảo; Báo nói tự động; ChatBot, các giải pháp tích hợp IOT ( Loa thông minh, nhà thông minh)....

Vbee ra mắt nhiều giọng nói AI có cảm xúc ảnh 4
Theo ông Hồ Minh Đức, CEO Vbee: Bên cạnh các dịch vụ hiện đang cung cấp, đội ngũ công ty cũng đang gấp rút hoàn thành, nâng cấp và vận hành thêm nhiều dịch vụ mới để sẵn sàng phát triển ra thị trường mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.

Không nằm ngoài xu thế đó, tại Việt Nam, công nghệ xây dựng giọng nói nhân tạo được dự đoán sẽ phát triển nhanh nhờ công cuộc chuyển đổi số đang được đẩy mạnh, smartphone được sử dụng rộng rãi và băng thông rộng 5G sẽ bùng nổ.

Giải pháp báo nói tự động của Vbee đã được áp dụng triển khai tại nhiều trang báo lớn như Vietnamnet, ICTnews, Ngaynay.vn... nhận được nhiều tín hiệu tích cực từ người nghe về một phương pháp tiếp cận báo mới, đóng góp một bước tiến quan trọng trong quá trình chuyển đổi số cho các tờ báo này.

Vbee là 1 trong 10 dự án đầu tiên nhận được đầu tư Quỹ tài trợ nghiên cứu ứng dụng VinTech (VinTech Fund) - thuộc tập đoàn Vingroup. Đơn vị này cũng nhận được giải thưởng cao nhất trong cuộc thi Nhân tài đất Việt Nam năm 2018 do Tập đoàn viễn thông VNPT phối hợp với Bộ KH-CN tổ chức và Giải nhất ứng dụng triển vọng cho sản phẩm di động VADI – Trợ lý lái xe ảo và mạng xã hội giao thông trong Cuộc thi Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam (Vietnam Digital Awards 2018) do Hội truyền thông số tổ chức.

Tin cùng chuyên mục