Vật vã với nắng nóng gay gắt

Các tỉnh, thành phía Bắc đang trải qua đợt nắng nóng diện rộng gay gắt nhất từ đầu mùa hè với nền nhiệt độ phổ biến từ 39-40°C, thậm chí một số nơi lên tới 43-45°C. Nắng nóng đã ảnh hưởng lớn đến đời sống, sinh hoạt của người dân, nhất là sức khỏe.

Dưới nền nhiệt tới hơn 40°C, trên nhiều tuyến phố của Hà Nội, người lao động tìm mọi cách để chống chọi với sức nóng như thiêu, như đốt ngoài trời. Bóng cây xanh, gầm cầu, cây ATM… được người dân tận dụng để tránh nắng gay gắt khi trưa đến.

Trên đường Phạm Văn Đồng (Cầu Giấy), những công nhân tại một công trình bất chấp thời tiết khắc nghiệt, vẫn miệt mài thi công để kịp tiến độ, ai nấy đều trang bị cho mình mũ bảo hộ, khăn mặt, kính mát… để giảm thiểu sức nóng từ bê tông tỏa ra.

Trong khi đó, khu vực trước cổng Bến xe khách Mỹ Đình không còn cảnh nhộn nhịp như trước. Các tài xế xe ôm cũng tranh thủ tìm những gốc cây, gầm cầu, cây ATM cạnh đó để “trốn” nắng.

>>> Dưới đây là một số hình ảnh về những ngày nắng nóng khủng khiếp ở Hà Nội:

Đường phố Hà Nội khá vắng vẻ vì trời quá nắng nóng và dịch bệnh Covid-19. Ảnh: PHI HÙNG
Vật vã với nắng nóng gay gắt ảnh 2 Người lao động làm việc rất vất vả dưới thời tiết nắng nóng. Ảnh: PHI HÙNG
Vật vã với nắng nóng gay gắt ảnh 3 Thời tiết nắng nóng gay gắt, khiến người lao động ngoài trời rất dễ mất nước, mệt mỏi. Ảnh: PHI HÙNG
Vật vã với nắng nóng gay gắt ảnh 4 Người dân tranh thủ những chỗ có bóng cây để tránh nắng. Ảnh: PHI HÙNG
Vật vã với nắng nóng gay gắt ảnh 5 Gầm cầu trở thành nơi nghỉ trưa của người lao động giữa lúc trời nóng như đổ lửa. Ảnh: PHI HÙNG

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng - Thủy văn quốc gia, trong những ngày qua, hàng loạt địa điểm quan trắc đã ghi nhận được nền nhiệt độ vượt 40°C vào trưa 1-6 như: Gia Lâm (Hà Nội) 40,2°C; Việt Trì (Phú Thọ) 40,5°C; Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) 40,8°C; Mai Châu (Hòa Bình) 41,5°C; Hà Nam 40,3°C; Tĩnh Gia (Thanh Hóa) 40,1°C; Thạch Hà (Hà Tĩnh) 40,1°C; Hương Khê (Hà Tĩnh) 40,3°C; Tuy Hòa (Phú Yên) 40°C... Thời gian có nhiệt độ trên 35°C kéo dài từ 10 giờ đến 19 giờ, ngay cả ban đêm nhiệt độ cũng trên 30°C. Theo ông Hoàng Phúc Lâm, Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng - Thủy văn quốc gia, dự báo đợt nắng nóng gay gắt này kết thúc từ ngày 4-6, còn tại miền Trung từ ngày 5-6.

Tin cùng chuyên mục