Vật thể lạ dưới chân cầu Long Biên đúng là bom

Người nhái của Bộ Tư lệnh công binh kiểm tra và xác định vật thể lạ dưới sông, gần khu vực cầu Long Biên (phường Ngọc Thụy, quận Long Biên) đúng là bom, sau khi nhận được phản ánh của người dân...
Cầu Long Biên nơi từng phải gánh chịu nhiều bom đạn thời chiến tranh
Cầu Long Biên nơi từng phải gánh chịu nhiều bom đạn thời chiến tranh

Ngày 26-11, đại diện Ban Chỉ huy Quân sự quận Long Biên, Hà Nội cho biết, sau khi nhận được phản ánh của người dân về việc phát hiện vật thể lạ nghi ngờ là bom ở dưới sông, gần khu vực cầu Long Biên (ở phường Ngọc Thụy, quận Long Biên), người nhái của Bộ Tư lệnh công binh đã lặn xuống kiểm tra và xác định vật thể lạ ở đây đúng là bom.

Bước đầu, lực lượng chức năng xác định quả bom có chiều dài khoảng 2m đường kính 50-60cm dưới sông Hồng, nằm cách trụ cầu P13 khoảng 5-6m và đây có thể là quả bom từ thời chiến tranh chống Mỹ.

Ngay sau khi xác định được ví trị quả bom, lực lượng chức năng tổ chức khoanh vùng, hướng dẫn tàu thuyền không đi vào khu vực này, đồng thời lên kế hoạch để sớm trục vớt, di dời an toàn.

Trong khi đó, theo đại diện Công ty CP Quản lý đường sông số 6 cho biết, vị trí có bom không ảnh hưởng đến các phương tiện lưu thông qua cầu Long Biên vì vị trí này nằm gần trụ cầu P13, trong khi cách 2-3 trụ cầu nữa mới đến khoang thông thuyền, luồng của các phương tiện thủy qua lại khoang thông thuyền của cầu. Vì vậy tàu thuyền lưu thông qua cầu Long Biên vẫn bình thường, không lo ngại về mất an toàn do bom.

Trước đó, khi phát hiện vật lạ nghi là bom, khu vực vùng nước sông Hồng đã được đơn vị quản lý đường thủy thả phao giới hạn giao thông để cảnh báo và bảo đảm an toàn cho các phương tiện thủy trong thời gian chờ đơn vị chức năng xác minh, xử lý.

Tin cùng chuyên mục