Vào tù vì tiêu thụ xe gian

Ngày 30-8, TAND TPHCM đã xét xử phúc thẩm theo đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo Nguyễn Đức Toàn (SN 1984, ngụ quận Gò Vấp) về tội “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Theo bản án sơ thẩm, vào chiều 19-7-2015, trên đường tuần tra, các trinh sát của Công an quận Gò Vấp TPHCM phát hiện Huỳnh Từ Trọng (SN 1994) và Trần Thế Bảo (SN 1988) lưu thông trên đường có những biểu hiện đáng nghi nên mời về trụ sở làm việc.

Tại cơ quan công an, Bảo và Trọng khai đã thực hiện trót lọt 6 vụ trộm cắp xe máy ở các tiệm Intetnet, quán cà phê và nhà dân trên địa bàn quận Gò Vấp. Trong số 6 xe trộm được, có 3 xe được Bảo và Trọng bán cho Nguyễn Đức Toàn.

Vào tù vì tiêu thụ xe gian ảnh 1Tiêu thụ xe trộm cắp, Nguyễn Đức Toàn lãnh án tù

Toàn khai nhận ngoài 3 xe gắn máy đã mua từ Bảo và Trọng, Toàn còn thực hiện thêm 10 vụ tiêu thụ xe gian của các đối tượng trộm khác. Đối với những xe này, Toàn thường lên mạng xã hội mua hoặc các đối tượng trộm cắp chủ động gọi điện thoại cho Toàn hẹn địa điểm giao nhận.

Xét xử sơ thẩm, TAND quận Gò Vấp tuyên phạt bị cáo Toàn mức án 5 năm tù về tội “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”. Sau phiên xử, bị cáo Toàn kháng cáo xin được giảm nhẹ hình phạt.

Hội đồng xét xử tòa án cấp phúc thẩm nhận định: hành vi của bị cáo là nghiêm trọng, trực tiếp tiếp tay cho tội phạm trộm cắp trên địa bàn thành phố; bị cáo phạm tội không những ở quận Gò Vấp mà còn ở nhiều nơi khác, thuộc trường hợp phạm tội nhiều lần nên cần phải có một mức án nghiêm khắc để răn đe.

Từ nhận định trên, hội đồng xét xử quyết định bác kháng cáo, tuyên y án sơ thẩm, xử phạt Nguyễn Đức Toàn về tội “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có” với mức án 5 năm tù giam.

Hội đồng xét xử còn tổng hợp bản án 1 năm 6 tháng tù về tội “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có” mà TAND TPHCM đã tuyên trước đó đối với bị cáo Toàn trong một vụ án khác, buộc bị cáo chấp hành bản án chung là 6 năm 6 tháng tù.

Tin cùng chuyên mục