Vẫn tắc đường khu vực Bến xe miền Đông cũ

Bến xe miền Đông mới (quận 9, TPHCM) đi vào hoạt động sẽ “chia lửa” cho bến xe cũ, xóa tình trạng tắc đường kẹt xe ở các tuyến đường xung quanh bến xe cũ như Đinh Bộ Lĩnh, quốc lộ 13… Nhưng thực tế vào giờ cao điểm, các tuyến đường quanh khu vực Bến xe miền Đông cũ (quận Bình Thạnh) vẫn tắc như thường. 

Tầm hơn 6 giờ mỗi sáng, dòng xe cộ từ cầu Bình Triệu theo đường Đinh Bộ Lĩnh đổ dồn về Bến xe miền Đông cũ. Nhiều khi trong lúc dòng xe đang ken chặt, nhích dần thì bỗng một chiếc xe khách lớn bấm xi nhan xin đường rẽ phải để vào bến xe tạm trên đường Đinh Bộ Lĩnh. Đường một chiều, chiếc xe dài quay ngang chắn hết dòng phương tiện, gây nên cảnh ùn tắc kéo dài. Chiếc xe vừa vào được được bến, thì cũng từ một bến xe tạm gần đó, một chiếc xe khác từ bến lao ra, lại gây cảnh ùn tắc đường. Thoát khỏi 2 cổng bến xe tạm, dòng xe cộ lại tiếp tục bị ùn ứ trước cổng số 1 và 2 của Bến xe miền Đông do xe khách, xe buýt liên tục vào ra. 

Ông Nguyễn Ngọc Bằng, chạy xe ôm công nghệ thường chờ khách gần cổng số 1, cho biết khi hay tin Bến xe miền Đông mới, mọi người đều có suy nghĩ đường sẽ hết tắc, không còn cảnh kẹt xe. Thế nhưng, thực tế thì vẫn như cũ, cứ đến giờ cao điểm, người dân từ các vùng ven, tỉnh Bình Dương đổ về trung tâm TPHCM làm việc là tắc đường.

Tuyến đường Đinh Bộ Lĩnh ùn ứ vào buổi sáng, còn quốc lộ 13, nơi có cửa số 3-4 của Bến xe miền Đông cũ lại ùn ứ vào buổi trưa và chiều tối. Nhiều hôm, dòng phương tiện, dòng người ùn ứ kéo dài từ nút giao lộ Nguyễn Xí đến chân cầu Bình Triệu.

Theo một cán bộ Bến xe miền Đông, hiện chỉ có các tuyến trên 1.000km mới di chuyển về Bến xe miền Đông mới, còn bến cũ vẫn đón xe từ một số tỉnh miền Trung, Tây Nguyên và miền Đông Nam bộ. Số lượng xe vào bến cũ có giảm nhưng tình trạng tắc đường, kẹt xe trên đường Đinh Bộ Lĩnh vẫn chưa xóa được là do xe vào ra từ 2 bến xe tư nhân gây ra.

Hai bến xe tư nhân này có quy mô hàng chục chiếc mỗi bãi. Trong khi cả tuyến đường Đinh Bộ Lĩnh một chiều, nên khi xe khách vào ra bến thường gây kẹt xe. Do đó, khi chưa giải tỏa 2 bến xe này thì tình trạng tắc đường rất khó giải quyết.

Vì vậy, trong khi chờ đợi chuyển các tuyến xe dưới 1.000km ra bến xe mới theo lộ trình, lực lượng chức năng (cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông) cần tổ chức điều tiết giao thông, đặt biển cấm vào bến xe tư nhân trong những giờ cao điểm và có biện pháp xử lý nghiêm khắc các chủ xe, lái xe vi phạm, nhằm lập lại trật tự giao thông, góp phần giải quyết tình trạng kẹt xe trên các tuyến đường xung quanh Bến xe miền Đông cũ.

Tin cùng chuyên mục