Văn phòng Thủ tướng Chính phủ yêu cầu TP Đà Nẵng trả lời vụ nhà máy thép

Đến nay, thời hạn 6 tháng đã qua nhưng câu chuyện đi hay ở, hoạt động hay đóng cửa 2 nhà máy thép Dana Ý, Dana Úc (đóng tại xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) vẫn chưa được TP giải quyết dứt điểm.

 

Văn phòng Thủ tướng Chính phủ yêu cầu TP Đà Nẵng trả lời vụ nhà máy thép
Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản gửi UBND TP Đà Nẵng yêu cầu xem xét, giải quyết theo thẩm quyền những vấn đề liên quan đến việc thay đổi quy hoạch Khu công nghiệp Thanh Vinh ảnh hưởng đến quyền lợi của Công ty Cổ phần thép Dana Ý.
Cụ thể, theo văn bản số 11160/VPCP-V1 gửi UBND TP Đà Nẵng có nội dung chuyển đơn của Công ty thép Dana Ý đến UBND TP Đà Nẵng, yêu cầu TP xem xét, giải quyết theo thẩm quyền và thông báo cho Văn phòng Chính phủ kết quả giải quyết.
Người dân nhiều lần bao vây hai nhà máy thép yêu cầu ngưng hoạt động vì ô nhiễm môi trường
Như Báo SGGP đã thông tin, hai nhà máy thép Dana Ý, Dana Úc (đóng tại xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) đã bị người dân bao vây dai dẳng nhiều lần do bị tố cáo gây ô nhiễm ảnh hưởng đến cuộc sống người dân.

Trước tình hình đó, UBND TP Đà Nẵng đã ban hành nhiều văn bản xử phạt hai nhà máy liên quan tới ô nhiễm môi trường, đồng thời ra quyết định tạm dừng hoạt động 6 tháng với hai nhà máy để doanh nghiệp khắc phục vấn đề môi trường trước khi hoạt động lại.

Dù vậy, đến nay thời hạn 6 tháng đã qua nhưng câu chuyện đi hay ở, hoạt động hay đóng cửa 2 nhà máy vẫn chưa được TP giải quyết dứt điểm.

Trước tình trạng ngưng trệ hoạt động sản xuất, ngày 5-10, ông Huỳnh Văn Tân, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Dana Ý đã gửi đơn cầu cứu lên Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc với lý do 'bị ép đến bờ vực phá sản'.

Theo Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ, hiện TP đã giao cho Phó chủ tịch UBND TP Hồ Kỳ Minh chỉ đạo vấn đề liên quan đến sự việc 2 nhà máy thép. Đồng thời, UBND TP Đà Nẵng cũng đã đề nghị Phó chủ tịch UBND Đặng Việt Dũng hỗ trợ để cùng các sở ban ngành giải quyết dứt điểm và có câu trả lời thỏa đáng cho doanh nghiệp, người dân cũng như báo cáo kết quả theo yêu cầu của Văn phòng Thủ tướng Chính phủ.

Tin cùng chuyên mục