Văn phòng điều phối Nông thôn mới Trung ương tham quan dây chuyền xử lý rác tại Công ty VWS

Ngày 29-11, Công ty TNHH Xử lý chất thải Việt Nam - VWS đã tiếp đoàn thẩm định liên ngành của Văn phòng điều phối Nông thôn mới (NTM) Trung ương nhân dịp Đoàn thẩm định để xét công nhận huyện Bình Chánh đạt chuẩn NTM.

Báo cáo với Đoàn thẩm định, đại diện Ban Giám đốc Công ty VWS, ông Dương Văn Cường - Giám đốc Hành chính cho biết: hơn 10 năm qua, VWS luôn đồng hành cùng Chính phủ Việt Nam, TPHCM và đặc biệt là xã Đa Phước (huyện Bình Chánh) trong những hoạt động thiện nguyện bằng những việc làm rất ý nghĩa.

Cụ thể, Công ty mẹ California Waste Solutions (CWS) tại Hoa Kỳ vừa tài trợ 1.250 máy tạo oxy cho Chính phủ Việt Nam để giúp bệnh nhân Covid vượt qua nguy hiểm. Tại TPHCM, công ty tham gia tài trợ chương trình Quỹ Vì người nghèo thành phố đã nhiều năm, thông qua MTTQ TPHCM để giúp người nghèo san sẻ bớt sự bất hạnh. 

Ông Romulo Jiménez - Quản lý vận hành bãi xử lý rác của VWS đang trao đổi với đoàn thẩm định liên ngành của Văn phòng điều phối Nông thôn mới Trung ương về quy trình xử lý rác

 “Công ty luôn đồng hành cùng chính quyền địa phương trong những việc từ thiện xã hội như trao tặng nhà tình thương cho những người nghèo, tặng học bổng Nguyễn Hữu Thọ cho các em học sinh nghèo mồ côi, tham gia tài trợ nhu yếu phẩm về y tế cùng địa phương phòng chống dịch Covid-19 và nhiều hoạt động thiện nguyện khác. Đặc biệt, VWS đã tạo công ăn việc làm cho người dân địa phương, góp phần xóa nghèo và giảm bớt gánh nặng cho địa phương trong chương trình thoát nghèo, góp phần tạo sự ổn định về kinh tế” - ông Cường chia sẻ thêm.

Kỹ sư VWS thuyết trình về quy trình nhà máy xử lý nước rỉ rác

 Trưởng đoàn Nguyễn Minh Tiến - Chánh văn phòng Điều phối xây dựng NTM Trung ương nhận định: “Qua thực tế kiểm tra cũng như phần giới thiệu của công ty, chúng tôi nhận thấy quy trình xử lý rác thải tại công ty được thực hiện bài bản. Đặc biệt, chúng tôi ghi nhận từ năm 2008, khi công ty đầu tư các dây chuyền từ việc tạo phân Compost, tái chế cũng như xử lý rác đã có nhiều cải thiện. Chúng tôi tin tưởng sau khi các công đoạn, dây chuyền của nhà máy kể cả vấn đề phát điện, tạo phân Compost cũng như tái chế được đi vào vận hành ổn định, bền vững sẽ góp phần xử lý dứt điểm chất thải rắn trên địa bàn thành phố, góp phần để xã Đa Phước và huyện Bình Chánh đảm bảo môi trường bền vững, tiến tới đạt chuẩn huyện NTM”.

Cảnh quan VWS

Tin cùng chuyên mục