Văn phòng Chủ tịch nước phải nâng cao chất lượng công tác nghiên cứu, tham mưu, phục vụ

Chiều 21-1, tại Phủ Chủ tịch, Văn phòng Chủ tịch nước tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021. Dự hội nghị có Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng; Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại hội nghị. Ảnh: TTXVN
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại hội nghị. Ảnh: TTXVN

Phát biểu tại hội nghị, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đánh giá cao Văn phòng Chủ tịch nước đã lãnh đạo, chỉ đạo, nghiên cứu, tham mưu, phục vụ có hiệu quả các hoạt động đối nội, đối ngoại của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch nước. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nhấn mạnh vai trò của công tác văn phòng trong thời kỳ mới có ý nghĩa vô cùng quan trọng.

Theo đó, Văn phòng Chủ tịch nước phải là cơ quan tham mưu chiến lược, tham mưu về chủ trương, những biện pháp, đề xuất, kiến nghị những việc làm theo đúng chức năng, nhiệm vụ của Chủ tịch nước theo đúng quy định của pháp luật. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đánh giá cao công tác phối hợp giữa 4 văn phòng, gồm: Văn phòng Trung ương Đảng, Văn phòng Chủ tịch nước, Văn phòng Chính phủ và Văn phòng Quốc hội trong công tác phối hợp và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

“Văn phòng Chủ tịch nước là cơ quan tham mưu chiến lược và phải đề xuất ra được những chủ trương, đề xuất ra được những giải pháp và có sự phối hợp rất ăn ý, nhịp nhàng. Việc phối hợp với nhau không chỉ với Văn phòng Tổng Bí thư mà đề nghị là cả 4 văn phòng phối hợp với nhau. Muốn tham mưu được, muốn đề xuất được đúng và toàn diện vấn đề hệ trọng của đất nước cần phải có bản lĩnh, có trình độ, có trí tuệ và phải có phương pháp làm việc đúng”, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nêu rõ. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước cũng đề nghị, thời gian tới, Văn phòng Chủ tịch nước tiếp tục nâng cao chất lượng công tác nghiên cứu, tham mưu phục vụ tốt hơn Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch nước trong việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định.

Tin cùng chuyên mục