Văn phòng Chính phủ phải tiên phong trong thi đua

Ngày 20-8, tại Hà Nội, Văn phòng Chính phủ (VPCP) tổ chức kỷ niệm 75 năm ngày truyền thống (28-8-1945 - 28-8-2020) và Đại hội thi đua yêu nước VPCP giai đoạn 2020-2025. Tham dự có Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Phát biểu chỉ đạo, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, trong 75 năm qua, dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, dù với các tên gọi khác nhau, VPCP cũng luôn vượt qua khó khăn thách thức, phấn đấu vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ. Tình hình và bối cảnh hiện nay đòi hỏi VPCP phải ngày càng làm tốt hơn chức năng tham mưu tổng hợp, trực tiếp giúp việc cho Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ. Thủ tướng đề nghị VPCP phối hợp với các bộ ngành, địa phương lắng nghe, tiếp thu ý kiến người dân và doanh nghiệp trong quá trình nghiên cứu, chuẩn bị và hoàn chỉnh các đề án, cơ chế chính sách phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, đối ngoại...

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu thăm khu vực triển lãm ảnh 
tại Đại hội Thi đua yêu nước Văn phòng Chính phủ giai đoạn 2020 - 2025. Ảnh: QUANG PHÚC
Trong thẩm tra chính sách, phải chống cho được lợi ích nhóm. Làm tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng, xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của VPCP có tài, có tầm, đặc biệt có đức, tận tâm tận lực phục vụ Tổ quốc, phục vụ nhân dân…


Văn phòng Chính phủ phải là cơ quan tiên phong trong phát động, thực hiện các phong trào thi đua; là cơ quan điển hình trong cả nước về tổ chức, triển khai thực hiện nhiệm vụ của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

Ngày 20-8, tại Hà Nội, Bộ GTVT đã tổ chức hội nghị biểu dương 104 điển hình tiên tiến ngành giao thông giai đoạn 2016-2020. Được tuyên dương tại hội nghị là những hạt nhân tiêu biểu tại các đơn vị với nhiều thành tích đặc biệt trong công tác chuyên môn, có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật mang lại lợi ích kinh tế lớn, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị toàn ngành. 

Cụ thể, trong 5 năm qua đã có 2.144 đề tài, sáng kiến cải tiến được áp dụng, đem lại giá trị làm lợi hơn 200 tỷ đồng; 61 cá nhân được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng bằng Lao động sáng tạo và nhiều cá nhân được nhận huân chương, bằng khen các cấp. Hội nghị đã cử 5 điển hình tiên tiến đi dự Đại hội thi đua yêu nước trong công nhân viên chức lao động toàn quốc lần thứ X năm 2020. 

Tin cùng chuyên mục