Văn nghệ sĩ tiêu biểu tham quan các công trình trọng điểm của TPHCM 2020

Ngày 6-11, Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM đã tổ chức chuyến tham quan các công trình trọng điểm của thành phố cho 104 văn nghệ sĩ tiêu biểu. 

Trong hành trình, đoàn đã dâng hoa tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh, tham quan Ga Metro Nhà hát TPHCM, nghe Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM thông tin quá trình thực hiện, thi công tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên và công trình Ga Metro Nhà hát TPHCM. 

Văn nghệ sĩ tiêu biểu tham quan các công trình trọng điểm của TPHCM 2020 ảnh 1 Đoàn chụp hình lưu niệm tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh
Văn nghệ sĩ tiêu biểu tham quan các công trình trọng điểm của TPHCM 2020 ảnh 2
Văn nghệ sĩ tiêu biểu tham quan các công trình trọng điểm của TPHCM 2020 ảnh 3
Văn nghệ sĩ tiêu biểu tham quan các công trình trọng điểm của TPHCM 2020 ảnh 4 Đoàn tham quan Ga Metro Nhà hát TPHCM

Đoàn cũng tham quan Công viên Phần mềm Quang Trung gồm khu nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới tại QTSC R&D Labs, khu STEAM tại QTSC Building 3, khu thực nghiệm ứng dụng công nghệ thông tin trong nông nghiệp. Đặc biệt, nghe giới thiệu, tìm hiểu chuỗi Công viên phần mềm Quang Trung, một số giải pháp công nghệ tiêu biểu. Ngoài ra, đoàn đã đến Trung tâm Công nghệ sinh học TPHCM, tham quan một số công trình, mô hình ứng dụng công nghệ cao, thông minh. 

Văn nghệ sĩ tiêu biểu tham quan các công trình trọng điểm của TPHCM 2020 ảnh 5 Các văn nghệ sĩ tham quan khu STEAM tại Công viên Phần mềm Quang Trung
Văn nghệ sĩ tiêu biểu tham quan các công trình trọng điểm của TPHCM 2020 ảnh 6 Tham quan Trung tâm Công nghệ sinh học TPHCM

Đồng chí Nguyễn Thọ Truyền, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM cho biết, hằng năm Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM thường tổ chức cho các văn nghệ sĩ tiêu biểu về nguồn, tham quan các địa điểm đặc biệt. “Năm nay, với hoạt động tổ chức tham quan các công trình trọng điểm ý nghĩa, rất mong muốn văn nghệ sĩ thấy được sự phát triển của thành phố. Trên cơ sở đó, cũng là dịp tạo cảm hứng sáng tác các tác phẩm, sáng tác liên quan. Chuyến đi vừa là chất liệu vừa là cảm hứng, văn nghệ sĩ sẽ có những tác phẩm quảng bá thành phố mình đến người dân cả nước, khách du lịch quốc tế, góp phần vào sự phát triển thành phố trong tương lai”, đồng chí Nguyễn Thọ Truyền nói.

Nghệ sĩ nhiếp ảnh Hoàng Thạch Vân chia sẻ: "Đây là một chuyến đi bổ ích, để giới văn nghệ sĩ được mở mang thêm kiến thức. Đặc biệt khi tìm hiểu các giải pháp công nghệ, các phần mềm công nghệ thông tin... Tôi nghĩ sẽ giúp ích cho các hội chuyên ngành đặc thù rất nhiều. Như Hội Nhiếp ảnh TP, rất cần những phần mềm quản lý file ảnh, làm sao bảo quản được tốt và giữ được bản quyền tác giả. Ngoài ra, công nghệ sinh học cũng là một lĩnh vực đặc biệt để anh em văn nghệ sĩ tìm hiểu, nắm bắt thêm. Chúng tôi cũng rất vui mừng khi công trình Ga Metro có tiến độ xây dựng khả quan, hy vọng sớm đưa vào hoạt động để phục vụ người dân thành phố". 

Tin cùng chuyên mục