Vẫn lúng túng phân luồng giao thông khu vực trung tâm TPHCM

Ngày 22-4, Sở Giao thông Vận tải TPHCM đã điều chỉnh giao thông một số tuyến đường ở khu trung tâm, nhưng đến sáng 24-4, tình hình giao thông vẫn khá rối loạn.
Nhiều người vẫn chạy vào đường 1 chiều dù đã có tín hiệu quay đầu xe
Nhiều người vẫn chạy vào đường 1 chiều dù đã có tín hiệu quay đầu xe
Ngày đầu tuần, lưu lượng xe di chuyển đông, trong khi rất nhiều người chưa nắm việc phân luồng giao thông cộng thêm cơn mưa đầu giờ sáng khiến nhiều người bất ngờ, lúng túng vì khi đang di chuyển thì thấy lực lượng chức năng ra tín hiệu yêu cầu quay đầu xe. Việc nhiều người bối rối, tất tả quay xe tìm hướng đi thay thế làm cho giao thông một số điểm bị ùn tắc cục bộ.

Đáng chú ý, trên các tuyến đường như: Lê Lợi, Phạm Ngũ Lão… dù đã có biển hướng dẫn xe đi một chiều, nhưng nhiều phương tiện vẫn di chuyển. Tại các điểm giao cắt phân luồng giao thông, các lực lượng như cảnh sát giao thông, thanh niên xung phong, nhân viên đơn vị thi công ga ngầm metro tuyến Bến Thành - Suối Tiên đã có mặt ngay từ đầu giờ sáng cùng phối hợp để điều tiết, hướng dẫn người dân hướng đi mới, tránh ùn tắc.
Vẫn lúng túng phân luồng giao thông khu vực trung tâm TPHCM ảnh 1 Cảnh lộn xộn trên một tuyến đường ở khu vực trung tâm quận 1 ngày 24-4
Ghi nhận của phóng viên báo SGGP, tới khoảng 12 giờ ngày 24-4, nhiều người dân vẫn tiếp tục điều khiển phương tiện từ đường Nguyễn Thị Nghĩa – Lê Lai hướng về chợ Bến Thành, mặc dù tuyến đường này đã được đổi thành đường một chiều từ 2 ngày trước. Không ít người, dù nhận được tín hiệu quay đầu xe nhưng vẫn đi liều vào đường cấm, đường một chiều. Khi không thể di chuyển ra chợ Bến Thành như thường lệ, phải quay đầu xe dẫn đến cản trở sự lưu thông của hàng loạt phương tiện khác. 
Vẫn lúng túng phân luồng giao thông khu vực trung tâm TPHCM ảnh 2 Người dân bối rối khi phải thay đổi hướng đi mới
Đến đầu giờ chiều, tình hình giao thông tại các tuyến đường khu trung tâm mới cơ bản ổn định.
Vẫn lúng túng phân luồng giao thông khu vực trung tâm TPHCM ảnh 3 Người dân bối rối khi phải thay đổi hướng đi mới
Nhà ga trung tâm Bến Thành là dự án có kinh phí khoảng 1 tỷ USD nằm ở khu vực vòng xoay Quách Thị Trang kéo dài tới 1 phần công viên 23-9 (phía trước chợ Bến Thành). Công trình có 4 tầng ngầm, chỗ sâu nhất khoảng 30m. Tầng 1 là sảnh thu phí, văn phòng ga, phòng máy nhà ga. Tầng 2 là ke ga của tuyến số 1. Tầng 3 là sảnh thu phí dùng trung chuyển trong tương lai còn tầng 4 là ke ga của tuyến số 2.
Vẫn lúng túng phân luồng giao thông khu vực trung tâm TPHCM ảnh 4 Thực hiện: Hữu Vi. Nguồn: Sở GTVT TPHCM, Google Map

Thông tin phân luồng giao thông phục vụ thi công nhà ga Bến Thành

- Đường Phạm Ngũ Lão (đoạn từ đường Cống Quỳnh đến Nguyễn Thị Nghĩa): Xe máy được đi một chiều, ôtô chỉ được đi chiều từ đường Cống Quỳnh đến đường Nguyễn Thị Nghĩa.

- Đoạn từ đường Calmette đến đường Phó Đức Chính và đoạn từ đường Nguyễn Thị Nghĩa đến đường Yersin: Các loại xe đi một chiều.

- Trên đường Trần Hưng Đạo (đoạn từ đường Yersin đến đường Calmette): Xe được đi một chiều

- Đường Ký Con (đoạn từ Trần Hưng Đạo đến Lê Thị Hồng Gấm) xe đi một chiều.

- Khu vực công trường Quách Thị Trang xe đi một chiều theo hướng từ đường Hàm Nghi đến đường Lê Lai.

- Trên đường Lê Lai (đoạn từ đường Phan Chu Trinh đến đường Nguyễn Thị Nghĩa): Xe đi một chiều; đoạn từ Nguyễn Thị Nghĩa đến Nguyễn Trãi, xe máy và ôtô được đi một chiều.

Tin cùng chuyên mục