Vận hành máy đo thân nhiệt tại Cảng hàng không Đồng Hới

Ngày 19-6, Bác sĩ Đỗ Quốc Tiệp, Giám đốc CDC Quảng Bình cho biết, máy đo thân nhiệt đã được lắp đặt vaf vận hành tại Cảng hàng không Đồng Hới giúp cho việc kiểm soát dịch Covid-19 được chủ động hơn.
CDC Quảng Bình lắp đặt hệ thống máy đo thân nhiệt tại cảng hàng không Đồng Hới
CDC Quảng Bình lắp đặt hệ thống máy đo thân nhiệt tại cảng hàng không Đồng Hới

Theo đó, CDC Quảng Bình phối hợp với Cảng hàng không Đồng Hới tiến hành lắp đặt máy đo thân nhiệt tự động đối với hành khách khi đáp xuống sân bay Đồng Hới để kiếm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19.

Đây là hệ thống do Chính phủ Hàn Quốc và Cơ quan hợp tác Quốc tế Hàn Quốc (KOICA) trao tặng. 

Được biết, máy đo thân nhiệt từ xa KOICA cung ứng cho Việt Nam là các thiết bị tối tân nhất, có độ phân giải hình ảnh cao, phát hiện nhanh những người có thân nhiệt cao ngay khi cách xa camera 10m. Đặc biệt, không cần điều chỉnh bằng tay và có thể tự động loại bỏ ảnh hưởng nhiệt độ của môi trường xung quanh, đảm bảo số liệu chính xác.
Việc sử dụng máy đo thân nhiệt từ xa sẽ giúp đảm bảo môi trường an toàn hơn cho hành khách và nhân viên sân bay, giảm nguy cơ lây nhiễm cho nhân viên y tế và tăng cường năng lực cho các cán bộ phụ trách kiểm dịch của CDC Quảng Bình. 
Để đáp ứng công tác giám sát, phát hiện dịch bệnh Covid-19 hiệu quả, Khoa Kiểm dịch y tế quốc tế (CDC Quảng Bình) đã phân chia nhân lực, túc trực thường xuyên nhằm bảo đảm công tác giám sát, phát hiện trường hợp mắc Covid-19 và có hướng xử lý kịp thời. 
Cũng trong đợt này, CDC Quảng Bình sẽ triển khai lắp đặt máy đo thân nhiệt tại Cửa khẩu quốc tế Cha Lo giáp biên giới Lào để kiểm soát người xuất nhập cảnh.

Tin cùng chuyên mục