Vận hành hệ thống camera giám sát trên quốc lộ 51

Chiều 12-4, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tổ chức lễ khai trương dự án Hệ thống giao thông thông minh, giám sát tự động bằng camera trên địa bàn tỉnh giai đoạn 1.
Hệ thống giám sát tại Trung tâm Chỉ huy. Nguồn: TTXVN
Hệ thống giám sát tại Trung tâm Chỉ huy. Nguồn: TTXVN

Dự án có tổng mức đầu tư gần 134 tỷ đồng, trong đó giai đoạn 1 (2019-2021) lắp đặt và đưa vào hoạt động 89 camera giám sát trên tuyến quốc lộ 51 với kinh phí hơn 80 tỷ đồng. Giai đoạn 2 (2021-2023) sẽ lắp đặt camera trên quốc lộ 55 và quốc lộ 56.

Hiện quốc lộ 51 (đoạn từ KCN Mỹ Xuân, thị xã Phú Mỹ về đến phường 12, TP Vũng Tàu) có 18 điểm gắn hệ thống camera giám sát, trong đó có 4 điểm với 6 camera giám sát tốc độ, 8 camera giám sát an ninh trật tự và hơn 70 camera ghi các lỗi như: lấn làn, đi sai phần đường, đậu sai quy định, không chấp hành đèn tín hiệu giao thông.

Hệ thống có thể cùng lúc giám sát 6 làn xe và đo được tốc độ phương tiện đang lưu thông đến 300km/giờ, ghi rõ hình ảnh biển số xe vi phạm vào cả ban ngày lẫn ban đêm và cả trong điều kiện thời tiết xấu để cơ quan chức năng có thể phạt nóng tại chỗ hoặc phạt nguội bằng cách gửi giấy phạt về nơi cư trú của người vi phạm.

Công an tỉnh tổ chức triển khai thí điểm việc xử phạt vi phạm về trật tự an toàn giao thông trong 15 ngày nhằm nhắc nhở, tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người dân trước khi chính thức xử phạt vi phạm. Khi phát hiện hành vi vi phạm, công an gửi thông báo cho chủ phương tiện và nếu đồng ý với lỗi vi phạm, người vi phạm có thể nộp phạt qua hệ thống bưu điện.

Tin cùng chuyên mục