Vận hành đường dây 110kV Khu công nghiệp Đông Nam

Ngày 18-9, Tổng Công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) cho biết đã đóng điện thành công và đưa vào vận hành 2 mạch đường dây 110kV cấp nguồn cho trạm biến áp 110kV Khu công nghiệp Đông Nam (huyện Củ Chi, TPHCM).

Trạm biến áp có công suất 189MVA, cấp nguồn chính cho Khu công nghiệp Đông Nam, trong đó có Nhà máy Firt Solar Việt Nam - tổ hợp nhà máy sản xuất pin năng lượng mặt trời, tổng vốn đầu tư 1,2 tỷ USD, là dự án FDI trọng điểm hàng đầu tại TPHCM.

Trước đó, trạm biến áp Đông Nam được cung cấp điện từ 2 nguồn, bao gồm đường dây 110kV Hóc Môn - Đông Nam (nguồn cấp chính) và đường dây 110kV Gò Đậu - Đông Nam. Do cả 2 nguồn này đều thường xuyên quá tải nên EVNHCMC đã quyết định đầu tư xây dựng mới 2 mạch đường dây 110kV để cấp nguồn cho trạm biến áp Đông Nam. 

Đường dây đi vào vận hành không chỉ đáp ứng nhu cầu cấp điện cho nhà máy Firt Solar và các đơn vị trong khu công nghiệp, mà còn nâng cao khả năng vận hành linh hoạt các trạm trung gian 110kV lân cận, tăng cường mức độ dự phòng cấp điện và nâng cao chất lượng điện năng trong khu vực.

Tin cùng chuyên mục