Vận động viên nghiệp dư sử dụng thiết bị đeo thông minh như thế nào?

Thiết bị đeo thông minh là người đồng hành đắc lực cho những ai mong muốn cải thiện sức khỏe, vóc dáng. Với những lời khuyên, nhắc nhở luyện tập, người dùng dễ dàng hình thành những thói quen lành mạnh để đạt được mục tiêu của mình. 
Nên lựa chọn thiết bị đeo như đồng hồ thông minh nếu bạn muốn nâng tầm thói quen luyện tập của mình
Nên lựa chọn thiết bị đeo như đồng hồ thông minh nếu bạn muốn nâng tầm thói quen luyện tập của mình

Là một vận động viên chạy nghiệp dư, cũng là thành viên của một cộng đồng chạy bộ quốc tế ở Việt Nam, anh Tiến Nguyễn gợi ý một số lời khuyên khi sử dụng thiết bị đeo thông minh để đạt được hiệu quả cao.

Sử dụng thiết bị đeo để đếm bước chân đạt được mục tiêu mỗi ngày

Anh Tiến chia sẻ: “Một người trung bình bỏ ra 4000 bước mỗi ngày để duy trì sức khỏe, bạn nên sử dụng tính năng đếm bước chân trên thiết bị đeo, tập thói quen kiểm tra mình đã thực hiện bao nhiêu bước trong ngày và không ngừng di chuyển để đạt được con số đó. Việc sử dụng cầu thang bộ thay vì thang máy, hay đi lại trong văn phòng nhiều hơn, sẽ giúp bạn sớm đạt được mục tiêu hơn”.

Nên chọn thiết bị đeo có tính năng theo dõi giấc ngủ

Ai cũng nhận ra giấc ngủ quan trọng như thế nào tuy nhiên, không phải ai cũng có thể ngủ nghỉ điều độ. Công nghệ theo dõi giấc ngủ trên thiết bị đeo thông minh có thể theo dõi những chuyển động lúc ngủ của bạn, chúng sẽ phân tích và đánh giá chất lượng giấc ngủ cho từng chu kỳ, từ đó đưa ra những lời khuyên để cải thiện. Giấc ngủ ngon hơn sẽ khiến bạn cảm thấy tươi tỉnh, khỏe khoắn, làm việc cũng hiệu quả hơn.

Tính năng theo dõi nhịp tim cũng là một tính năng không thể bỏ qua

Anh Tiến tâm sự, có những hôm vì muốn đạt được mục tiêu đề ra mà ép bản thân mình chạy trong khi cơ thể đã rã rời. Đến khi vòng đeo tay của anh rung lên, anh mới nhận ra nhịp tim của mình đang cao ở mức bất thường, anh mới chạy chậm lại và dừng ngay buổi tập.

Anh Tiến nhấn mạnh về tính năng này trên các thiết bị đeo, đây là công nghệ theo dõi nhịp tim giúp bạn luyện tập an toàn trong sức chịu đựng của mình. Chúng giúp bạn nắm bắt được một cường độ luyện tập an toàn để giữ cân bằng với nhịp tim của bạn.

Thiết bị đeo thông minh có thể đo nồng độ oxy trong máu

Khá ít người biết về chỉ số SpO2, chỉ số này cung cấp thông tin lượng oxy có trong các tế bào và mô. Đây là chỉ số quan trọng cần được theo dõi thường xuyên bên cạnh các chỉ số khác như mạch, huyết áp, nhiệt độ, nhịp thở. Chỉ số từ 90% đến 100% là bình thường, trong khi giá trị SpO2 dưới 89% có thể là tín hiệu bạn nên ngừng tập thể dục hoặc cần tìm kiếm sự can thiệp của y tế. Những thiết bị có thêm tính năng đo nồng độ oxy trong máu là lựa chọn đáng quan tâm, trong đó phải kể HONOR Band 5 với mức giá chưa tới 600.000 đồng trên kênh thương mại điện tử.

Vận động viên nghiệp dư sử dụng thiết bị đeo thông minh như thế nào? ảnh 2

Thiết bị đeo thông minh có thể nhắc nhở bạn

Ngoài việc chạy bộ vào sáng sớm cũng như cuối tuần, anh Tiến còn là nhân viên văn phòng tại một công ty bảo hiểm. Anh Tiến tâm sự: “Việc ngồi quá lâu sẽ gây nên nhiều vấn đề sức khỏe, nhất là giới nhân viên văn phòng như tụi mình. Mình chỉnh chế độ nhắc nhở vận động trên thiết bị mỗi khi ngồi quá 1 tiếng, lúc đó cảm biến sẽ rung lên báo hiệu đã đến lúc mình nên đứng dậy. Tính năng này giúp mình tạo thói quen lành mạnh, không chỉ đi lại cho khỏe mà còn giúp cho đôi mắt bớt mệt mỏi trước nhiều giờ ngồi trước màn hình máy tính”.

Thiết bị đeo thông minh có thể thay thế smartphone của bạn

“Việc cầm theo điện thoại khi luyện tập là không mấy thuận tiện vì tạo cảm giác vướng víu, và bạn cũng phải dè chừng rơi rớt. Thay vào đó, bạn chỉ cần đeo thiết bị thông minh lên cổ tay và tự tin bước ra khỏi nhà luyện tập”, anh Tiến nhận định. Màn hình thiết bị đeo có thể hiển thị tin nhắn hay thông báo ứng dụng được gửi đến điện thoại của bạn, giúp bạn không bỏ lỡ thông báo quan trọng nào khi đang tập luyện. 
Vận động viên nghiệp dư sử dụng thiết bị đeo thông minh như thế nào? ảnh 3 Các thiết bị đeo thông minh nhà HONOR phổ biến nhất hiện nay: Band 5, Band 5i & Watch Magic
Các thiết bị đeo thông minh là người bạn đồng hành không thể thiếu trong các buổi luyện tập của bạn trong năm 2020 này. Nếu có ý định sắm thiết bị theo dõi tập luyện cơ bản, HONOR Band 5 là giải pháp lý tưởng. Nếu nhu cầu của bạn là một thiết bị cao cấp hơn tích hợp GPS và hỗ trợ nhiều tính năng cao cấp khác, đồng hồ thông minh HONOR Watch Magic hiện có tại Thế Giới Di Động là lựa chọn tốt.

Tin cùng chuyên mục