Vận động toàn dân nhắn tin ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19

Nếu mỗi người nhắn tin ủng hộ 20.000 đồng, thì 1 triệu người đã là 20 tỷ đồng; 10 triệu người là 200 tỷ đồng; và 100 triệu người ủng hộ thì sẽ có 2.000 tỷ đồng phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19 của Việt Nam hiện nay.  

Chiều 19-3, nhằm hỗ trợ đồng bào phòng, chống dịch bệnh Covid-19 gây ra, góp phần hạn chế những nguy cơ ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng, sức khoẻ, đời sống của người dân, thiệt hại kinh tế cũng như trật tự, an toàn xã hội; Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) phối hợp với Bộ Y tế, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức đợt vận động nhắn tin ủng hộ, đóng góp “Toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19” thông qua Cổng Thông tin điện tử nhân đạo Quốc gia 1400 - đầu số 1407.

Vận động toàn dân nhắn tin ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 ảnh 1
Để tăng hiệu ứng của đợt vận động, Bộ TT-TT đề nghị các doanh nghiệp viễn thông (Viettel, VNPT VinaPhone, MobiFone, Vietnamobile; Gmobile) ủng hộ đợt vận động bằng cách phối hợp mở Cổng Thông tin điện tử nhân đạo 1400, đầu số 1407 để thực hiện đợt vận động; gửi tin nhắn đến tất cả các thuê bao di động của doanh nghiệp trên cả nước vận động đóng góp theo nội dung cụ thể: “BO TTTT, BO Y TE, UBTW MTTQVN, HOI CHU THAP DO VN vận động đóng góp ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Quý vị ủng hộ, hãy soạn: CV n gửi 1407 (trong đó, n là số lần ủng hộ 20.000 đồng). Mỗi tin nhắn Quý vị đóng góp 20.000 đồng nhân n lần (trong đó n giới hạn từ 1 đến 100).Điện thoại hỗ trợ: 19001530. Website:1400.vn. Trân trọng cảm ơn”; thực hiện nhắn tin cảm ơn đối với các thuê bao đã nhắn tin ủng hộ: “Cảm ơn Quý vị đã ủng hộ số tiền là “20.000 đồng nhân n lần” để phòng, chống dịch bệnh Covid-19”, nhắn tin thông báo kết quả nhận được, cảm ơn thuê bao.
Các doanh nghiệp cũng phải xây dựng phương án tổ chức nhắn tin (quảng bá rộng rãi và cho các tập khách hàng mục tiêu) theo định kỳ. Trong đó, thực hiện nhắn tin đồng loạt đến các thuê bao di động vào lúc 16 giờ 30 ngày 19-3-2020; thực hiện các đợt nhắn tin khác theo theo định kỳ 7 ngày/lần cho đến khi kết thúc đợt nhắn tin ủng hộ ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 vào 24 giờ ngày 18-6-2019.
Vận động toàn dân nhắn tin ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 ảnh 2 Lãnh đạo Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Bộ TT-TT, Bộ Y tế, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trực tiếp nhắn tin ủng hộ tại lễ phát động. 
Phát biểu tại lễ phát động, Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, Covid-19 là thử thách lớn với tất cả chúng ta và với cả nhân loại. Không một ai đứng ngoài thử thách này. Do toàn dân một lòng chống dịch, Việt Nam vẫn là một trong số những quốc gia làm tốt nhất và được cả thế giới ghi nhận. Chúng ta không chủ quan nhưng cũng không vì thế mà hoang mang. Hành động tốt nhất của mỗi chúng ta lúc này là hãy chung tay, chung sức và đồng lòng. Bằng cách nhắn tin ủng hộ qua số 1407, là chúng ta đã chung tay góp sức cho Việt Nam mạnh lên chống dịch.
“Mỗi người 20.000 đồng, thì 1 triệu người đã là 20 tỷ đồng, 10 triệu người là 200 tỷ đồng và 100 triệu người Việt Nam sẽ là 2.000 tỷ đồng. Biển lớn luôn luôn và mãi mãi là từ những giọt nước nhỏ”, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh.
Cũng theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, dịch Covid-19 rồi cũng sẽ qua đi, nhưng những thay đổi mà nó mang lại cho thế giới sẽ là rất lớn, và có những thay đổi mang tính thế kỷ. Chúng ta phải vượt qua Covid-19 và đón nhận những thay đổi đó. Không chỉ đón nhận mà còn phải tạo ra thay đổi. Một trạng thái bình thường mới sẽ xuất hiện. Một số quốc gia sẽ hồi phục nhanh và bứt phá vươn lên. Tất cả chúng ta sẽ phải chuẩn bị cho cả hai: Chống dịch thành công và bứt phá vươn lên.

Tin cùng chuyên mục