Vận động người dân hoãn, lùi thời gian cưới

Vận động người dân trong vùng có dịch hoãn hoặc lùi thời gian tổ chức cưới, thay thế bằng hình thức báo hỷ... là một trong những nội dung nằm trong văn bản của Cục Văn hóa cơ sở (Bộ VH-TT-DL) vừa gửi Sở VH-TT-DL, Sở VHTT... các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc triển khai một số biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong việc cưới, việc tang. 

Theo văn bản, Cục Văn hóa cơ sở đề nghị Sở VHTT-DL, Sở VHTT,  Sở Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tập trung chỉ đạo, triển khai một số nội dung về các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong việc cưới, việc tang. Cụ thể, đối với địa phương đang có dịch, trong việc cưới, đề nghị các Sở trên phối hợp với các đơn vị liên quan đề nghị, vận động người dân hoãn hoặc lùi thời gian tổ chức cưới, thay thế bằng hình thức báo hỷ.

Trong việc tang, tảo mộ, mừng thọ, tổ chức các hình thức tuyên truyền, vận động người dân rút ngắn thời gian tổ chức lễ tang (để người chết trong nhà không quá 12 giờ). Hạn chế tối đa người đến viếng, tham dự lễ tang bằng cách cử đại diện để tránh tập trung đông người; khuyến khích hình thức hỏa táng.

Cục Văn hóa cơ sở đề nghị triển khai giải pháp vận động các gia đình, dòng họ không tổ chức liên hoan, gặp mặt và các hình thức tập trung đông người khác; thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định của ngành y tế tại các địa phương đang có dịch.
Đối với địa phương chưa có dịch, đề nghị thường xuyên theo dõi, cập nhật tình hình dịch bệnh, vận động người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong việc cưới, việc tang theo quy định. Thực hiện các giải pháp vận động người dân hạn chế tổ chức liên hoan, gặp mặt, giao lưu, tất niên, mừng thọ và các sự kiện tập trung đông người, giữ khoảng cách an toàn theo khuyến cáo của ngành y tế.

Tin cùng chuyên mục