Vận động hơn 5,1 tỷ đồng trợ giúp, chăm sóc trẻ em

Trong 9 tháng đầu năm 2022, công tác bảo trợ trẻ em của tỉnh Sóc Trăng được triển khai đúng tiến độ và đạt hiệu quả thiết thực. 

Quỹ Bảo trợ trẻ em của tỉnh đã tích cực vận động các tổ chức xã hội, mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh thực hiện có hiệu quả các chương trình hỗ trợ trẻ em như phẫu thuật miễn phí cho trẻ bị bệnh tim; trao học bổng, dụng cụ học tập và xe đạp cho học sinh hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ tiền và sổ tiết kiệm cho trẻ em mồ côi do dịch Covid-19; tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn dịp Tết Nguyên đán, Trung thu… Qua đó, có trên 26.500 trẻ được chăm sóc, trợ giúp với kinh phí thực hiện hơn 5,1 tỷ đồng.

Tỉnh Sóc Trăng cũng vừa phát động chiến dịch truyền thông Phòng chống đuối nước trẻ em năm 2022. Mục đích của chiến dịch truyền thông là mong muốn các ngành, đoàn thể, địa phương tiếp tục phối hợp triển khai thực hiện các giải pháp, hoạt động thiết thực, hiệu quả để phòng chống đuối nước cho trẻ em.

Tại lễ phát động, các mạnh thường quân đã hỗ trợ 100 triệu đồng để xây hồ bơi cho trẻ; Đoàn Luật sư TPHCM tặng 200 áo phao và UBND thị xã Vĩnh Châu tặng 40 phần quà cho học sinh hoàn cảnh khó khăn.

Tin cùng chuyên mục