Vài điểm nổi bật từ MediaTek trong thời gian vừa qua tại Việt Nam

Một báo cáo do Counterpoint Technology Market Research công bố cho thấy MediaTek thống trị thị trường SoC điện thoại thông minh trong quý 2 - 2021, nắm giữ 43% thị phần nhờ vào danh mục SoC 5G, LTE. 
Vài điểm nổi bật từ MediaTek trong thời gian vừa qua tại Việt Nam

MediaTek Dominates Smartphone SoC market 

Theo báo cáo, MediaTek thống trị thị trường SoC điện thoại thông minh với 43% thị phần trong quý 2 - 2021. Hãng đã giành được thị phần với danh mục 5G ở phân khúc thấp - tầm trung. SoC LTE càng giúp hãng củng cố vị thế trên thị trường.
Vài điểm nổi bật từ MediaTek trong thời gian vừa qua tại Việt Nam ảnh 1

Giám đốc nghiên cứu Dale Gai cho biết, “MediaTek thống trị thị trường SoC điện thoại thông minh với 43% thị phần, cao nhất từ trước đến nay, nhờ vào danh mục 5G cạnh tranh ở phân khúc thấp - tầm trung và không có hạn chế lớn về nguồn cung.

So với Qualcomm, MediaTek được hưởng lợi từ việc ít bị ràng buộc nguồn cung trong nửa đầu năm 2021, bao gồm RFIC (mạch tích hợp tần số vô tuyến), IC quản lý nguồn (PMIC) và năng suất sản xuất ổn định từ TSMC. Các lô hàng SoC 4G càng giúp MediaTek củng cố vị trí dẫn đầu của mình”.

Giải pháp kết nối MediaTek Filogic – với SoC Filogic 830 Wi-Fi 6/6E và giải pháp card mạng (NIC) Filogic 630 Wi-Fi 6E  
Các giải pháp Filogic mới của MediaTek cung cấp kết nối đáng tin cậy, khả năng điện toán cao và một loạt các tính năng phong phú bên trong một thiết kế tích hợp, tiết kiệm điện năng.
Vài điểm nổi bật từ MediaTek trong thời gian vừa qua tại Việt Nam ảnh 2
Với thế hệ giải pháp Wi-Fi mới này từ MediaTek, bạn có thể mong đợi tốc độ cực cao, độ trễ thấp và hiệu quả sử dụng điện năng vượt trội, cho trải nghiệm liền mạch và luôn được kết nối.
Vài điểm nổi bật từ MediaTek trong thời gian vừa qua tại Việt Nam ảnh 3
Bên cạnh đó, với hai sản phẩm như OPPO Reno6 và Reno 6Z lần lượt được trang bị dòng chip MediaTek Dimensity 900 và MediaTek Dimensity 800U, dòng Dimensity này của MediaTek mang đến cho những chiếc smartphone lợi thế về tốc độ, hiệu suất và khả năng kết nối.

Tin cùng chuyên mục