Uyên Linh - Trung Quân Idol sẽ mở màn chuỗi đêm nhạc “Amo La Musica“

Chia sẻ tại họp báo ngày 3-5 tại Hà Nội, ca sĩ Uyên Linh cho biết sau một thời gian dài tạm ngưng biểu diễn vì dịch bệnh, cô và Trung Quân Idol sẽ là những nghệ sĩ mở màn cho “Amo La Musica” - chuỗi chương trình âm nhạc lần đầu ra mắt tại Hà Nội vào ngày 20-5 tới.

Uyên Linh - Trung Quân Idol sẽ mở màn chuỗi đêm nhạc “Amo La Musica“

“Amo La Musica”- trong tiếng Ý nghĩa là “yêu âm nhạc.” Dự kiến một tháng sẽ có hai đêm diễn được tổ chức tại tòa nhà The One, số 2, Chương Dương Độ, Hoàn Kiếm, Hà Nội. 

Uyên Linh - Trung Quân Idol sẽ mở màn chuỗi đêm nhạc “Amo La Musica“ ảnh 1 Chuỗi âm nhạc Amo La Musica, dự kiến có sự tham gia của nhiều giọng ca được yêu thích như  Uyên Linh, Hoàng Quyên, Trung Quân idol...
Sau số đầu tiên có chủ đề “Tháng Năm mình có nhau,” dự kiến ca sĩ sẽ có mặt trong đêm diễn thứ hai là Thanh Hà và nhóm nhạc Chilies; Đêm thứ 3 là những sáng tác của nhạc sĩ Đức Trí với phần thể hiện của các ca sĩ Lân Nhã, Thuỳ Chi và Hoàng Quyên...
Uyên Linh - Trung Quân Idol sẽ mở màn chuỗi đêm nhạc “Amo La Musica“ ảnh 2 “Chúng tôi hy vọng đây sẽ là một điểm hẹn âm nhạc của khán giả Thủ đô, nơi các nghệ sĩ thăng hoa cùng nghệ thuật chân chính, được đầu tư sản xuất công phu, chuyên nghiệp,” nhạc sĩ Dương Cầm Giám đốc âm nhạc của chuỗi chương trình cho biết.
“Âm nhạc cũng giống như nhu cầu của mỗi người cần giải toả căng thẳng, để chữa lành những tổn thương mà chúng ta gặp phải trong cuộc sống. Tôi biết hiện nay có nhiều chương trình âm nhạc được tổ chức, nhưng tại Hà Nội thì hiện chưa có một chuỗi đêm diễn nào được tổ chức một cách thường xuyên. Chính vì vậy tôi mong “Amo La Musica” sẽ trở thành một điểm hẹn ở Hà Nội, một nơi mà các bạn muốn tìm đến vào những tối cuối tuần”- ông Đặng Sỹ Hùng đại diện The One kỳ vọng.
Nhận xét về ý tưởng của chương trình, NSND Thanh Hoa cho rằng hiện nay có nhiều chương trình nhạc sống được tổ chức tại các phòng trà, câu lạc bộ… nhưng Hà Nội vẫn chưa có một chuỗi đêm diễn được tổ chức một cách thường xuyên và có chất lượng âm nhạc đỉnh cao. Đa phần các ca sĩ chỉ đến hát vài bài theo hợp đồng rồi rời đi.
“Với khả năng của nhạc sĩ Dương Cầm và tôn chỉ của nhà sản xuất, tôi mong Amo La Musica sẽ là một tụ điểm âm nhạc được người dân Thủ đô yêu thích. Tại đó, nghệ sĩ cũng được tỏa sáng, được làm nghệ thuật thực sự chứ không phải là kinh doanh âm nhạc” - NSND Thanh Hoa chia sẻ.
Trong khi đó, nữ ca sĩ Uyên Linh chia sẻ: “Hiện nay đang có rất rất nhiều chương trình nhạc sống, biểu diễn cùng live band. Với tốc độ này, khán giả sẽ dễ bị bão hoà. Mà khán giả Hà Nội thì "khó tính", nên bữa tiệc âm nhạc này phải được bày biện rất tinh tế. Linh đang suy nghĩ xem sẽ kể câu chuyện của mình suốt 2 năm nghỉ dịch bằng âm nhạc như thế nào, để khán giả vừa thư giãn, vừa cảm thấy được sẻ chia và đồng cảm".
Nói thêm về con đường âm nhạc của mình, giọng ca “Cám ơn tình yêu” chia sẻ cô chọn con đường chậm rãi. Chậm không phải vì chắc chắn hay có ý đồ gì ghê gớm mà là chính cô… chậm chạp.
“Tôi làm gì cũng nghĩ tới nghĩ lui mãi mới quyết định được. Nhưng quan trọng là Linh vui, đã ra quyết định thì tin vào quyết định của mình và hiếm khi nào phải hối tiếc. Với âm nhạc, Linh thấy không có gì phải vội. Tình yêu to lớn đến mấy cũng phải biết cách nuôi dưỡng, nếu không sẽ sớm có ngày tình yêu “bay màu”- Uyên Linh tâm sự.

Tin cùng chuyên mục