Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sóc Trăng hoàn ngân sách tiền lắp camera

Các Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sóc Trăng đã hoàn trả toàn bộ chi phí lắp đặt camera an ninh tại nhà riêng cho ngân sách.
Các Ủy viên BTV Tỉnh ủy Sóc Trăng đã hoàn trả ngân sách tiền lắp đặt camera tại nhà riêng

Ngày 7-10, ông Lâm Tấn Hòa, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Sóc Trăng cho biết, các Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy đã hoàn trả lại cho ngân sách chi phí triển khai lắp đặt camera an ninh tại nhà riêng.

Trước đó, xuất phát từ đề xuất của công an tỉnh về phương án đảm bảo an ninh thuộc các mục tiêu cần bảo vệ, trong đó có nhà riêng của lãnh đạo, ngày 24-4-2019 Tỉnh ủy Sóc Trăng đã có Quyết định số 1542-QĐ/TU về việc cấp kinh phí lắp đặt camera an ninh tại nhà riêng của các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy.

Theo quyết định, kinh phí thực hiện lắp đặt camera an ninh được lấy từ “nguồn dự phòng ngân sách Đảng”, với dự toán kinh phí là 981.927.000 đồng. Tuy nhiên, trước quyết định chi gần 1 tỷ đồng để triển khai lắp đặt camera an ninh tại nhà riêng của BTV Tỉnh ủy Sóc Trăng đã vấp phải nhiều ý kiến trái chiều từ dư luận.

Đến ngày 30-9, trên tinh thần cầu thị, lắng nghe ý kiến từ dư luận, Tỉnh ủy Sóc Trăng đã ra quyết định hủy bỏ Quyết định số 1542-QĐ/TU. Đồng thời, thu hồi số tiền đã chi lắp đặt camera nhà riêng 12 Ủy viên BTV Tỉnh ủy là 882.865.000 đồng.

Một Ủy viên BTV Tỉnh ủy Sóc Trăng cho biết, ngay khi thống nhất hủy quyết định lắp đặt camera an ninh tại nhà riêng của các Ủy viên BTV, tôi đã khẩn trưởng hoàn trả lại chi phí lắp đặt camera tại nhà riêng của mình.

Tin cùng chuyên mục