Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về việc chuẩn bị kỳ họp bất thường của Quốc hội khóa XV

Văn phòng Quốc hội vừa cho biết, phiên họp thứ 6 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) sẽ khai mạc ngày mai, 8-12 và chia thành 2 đợt. Đợt đầu từ ngày 8 đến ngày 10-12 và đợt 2 từ 21 đến 22-12-2021 với nhiều nội dung quan trọng. Trước khi bế mạc đợt 1 phiên họp này, UBTVQH sẽ cho ý kiến về việc chuẩn bị kỳ họp bất thường của Quốc hội khóa XV.

Trong ngày làm việc đầu tiên của phiên họp, UBTVQH nghe báo cáo và cho ý kiến về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đầu tư công, Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư, Luật Đầu tư, Luật Đầu thấu, Luật Điện lực, Luật Doanh nghiệp, Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt và Luật Thi hành án dân sự.

Chiều cùng ngày, UBTVQH xem xét việc cho phép thực hiện một số cơ chế, chính sách trong lĩnh vực y tế để phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 và gia hạn thời gian lưu giữ hàng hóa tại cửa hàng miễn thuế, kho của doanh nghiệp bán hàng miễn thuế, hàng hóa gửi kho ngoại quan. Báo cáo của Chính phủ về tình hình thực hiện chi phí quản lý bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp giai đoạn 2019-2021 và mức chi phí quản lý bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp giai đoạn 2022-2024 cũng sẽ được cơ quan thường trực của Quốc hội xem xét, quyết định theo thẩm quyền.

Đáng lưu ý, cũng trong chương trình phiên họp thứ 6, đề án xây dựng cơ chế, chính sách tài khóa, tiền tệ để hỗ trợ triển khai Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội sẽ được UBTVQH thảo luận sau khi nghe Bộ trưởng Bộ KH-ĐT trình và Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội trình bày báo cáo thẩm tra.

Chủ trương đầu tư dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025 và dự thảo nghị quyết thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố Cần Thơ cũng nằm trong số những nội dung sẽ được UBTVQH xem xét quyết định.

Trước khi bế mạc đợt 1 phiên họp này, UBTVQH sẽ cho ý kiến về việc chuẩn bị kỳ họp bất thường của Quốc hội khóa XV.

Tin cùng chuyên mục