Ủy ban Chứng khoán Nhà nước lên tiếng việc ông Trịnh Văn Quyết bị khởi tố, bắt tạm giam

Sau khi thông tin ông Trịnh Văn Quyết bị khởi tố, bắt giam, đại diện Bộ Tài chính cho biết, sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với cơ quan điều tra để xử lý nghiêm theo quy định pháp luật, đồng thời sẽ cung cấp các thông tin liên quan thuộc chức năng, nhiệm vụ của Bộ Tài chính về ông Trịnh Văn Quyết.

Bên cạnh đó, Bộ Tài chính sẽ tiếp tục chỉ đạo Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và các đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng để làm rõ vụ việc trên tinh thần thượng tôn pháp luật, sai đến đâu xử lý nghiêm tới đó, đảm bảo kỷ cương, kỷ luật và tính minh bạch của thị trường chứng khoán.

“Tinh thần chỉ đạo của Bộ Tài chính là thượng tôn pháp luật, thực hiện đúng quy định của pháp luật, sai đến đâu sẽ xử lý nghiêm tới đó, giữ vững kỷ cương, kỷ luật và tính minh bạch của thị trường chứng khoán”, lãnh đạo Bộ Tài chính nhấn mạnh.

Trao đổi với phóng viên, ông Trần Văn Dũng - Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước - cho biết, hiện cơ quan quản lý đang phối hợp với cơ quan điều tra của Bộ Công an để cung cấp thông tin theo yêu cầu. Trước mắt, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã yêu cầu phía các doanh nghiệp liên quan công bố thông tin bất thường để nhà đầu tư và cổ đông nắm bắt thông tin.

Ông Trần Văn Dũng - Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước


“Dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Tài chính, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và các đơn vị chức năng tiếp tục xử lý các vấn đề liên quan tới sự vụ này. Theo đó, căn cứ vào thông tin và kết quả từ Cơ quan cảnh sát điều tra, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước sẽ tiến hành các công việc theo trình tự thuộc thẩm quyền và chức năng, nhiệm vụ, đảm bảo tính công bằng, minh bạch của thị trường chứng khoán”, lãnh đạo Ủy ban Chứng khoán Nhà nước nhấn mạnh, đồng thời khuyến nghị, nhà đầu tư nên bình tĩnh và không nên hoảng loạn, bởi thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn được đánh giá tích cực từ các yếu tố nền tảng kinh tế vĩ mô và yếu tố nội tại tốt.

Ngày 29-3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ban hành Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 06/QĐ-VPCQCSĐT, các Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt tạm giam đối với Trịnh Văn Quyết. Đồng thời, tổ chức khám xét chỗ ở, nơi làm việc tại 21 địa điểm đối với các đối tượng liên quan.

Các Quyết định, Lệnh tố tụng của Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã được Viện Kiểm sát nhân dân tối cao (Vụ 3) phê chuẩn theo quy định pháp luật. 

Trước đó, liên quan quá trình kinh doanh của ông Quyết, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã ban hành quyết định về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Chủ tịch FLC.

Mức phạt là 1,5 tỷ đồng do ông này không báo cáo về việc dự kiến giao dịch bán cổ phiếu FLC từ ngày 10-1. Theo ghi nhận của Uỷ ban Chứng khoán, số cổ phiếu đã được giao dịch không báo cáo của ông Quyết là 74,8 triệu đơn vị.

Ngày 25-3, Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước đã ban hành Quyết định số 164/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Tập đoàn FLC của ông Trịnh Văn Quyết, mức phạt là 100 triệu đồng với lý do không công bố đối với thông tin phải công bố theo quy định pháp luật.

Tin cùng chuyên mục