Ưu tiên tiêm vaccine cho 100% người dân ở đảo Phú Quốc

Ngày 24-9, Sở Y tế tỉnh Kiên Giang cho biết, vừa được Bộ Y tế phân bổ khoảng 400.000 liều vaccine, gồm vaccine Sinopharm, AstraZeneca và Pfizer. Theo đó, tỉnh sẽ ưu tiên cho TP Phú Quốc được tiêm rộng rãi trong dân nhằm khẩn trương thực hiện thí điểm mở cửa đón khách du lịch quốc tế theo mô hình “hộ chiếu vaccine”.  
Đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine ngừa Covid-19 trên đảo Phú Quốc 

Cụ thể, ngành y tế sẽ tiến hành tiêm cho người dân trên đảo Phú Quốc bắt đầu từ ngày 24-9 đến ngày 5-10. Kế hoạch tổ chức khoảng 80 bàn tiêm ở 3 khu vực trên đảo, với hàng trăm cán bộ y tế tham gia hỗ trợ để việc tiêm ngừa đạt yêu cầu đề ra.

Hiện tại, ở TP Phú Quốc có khoảng 35% dân số đã được tiêm vaccine ngừa Covid-19 mũi 1 và 6% dân số được tiêm mũi 2; trong khi còn khoảng 130.000 dân chưa tiêm mũi 1. Cái khó lúc này là TP Phú Quốc đang xuất hiện hàng chục ca F0 trong cộng đồng, vì thế UBND TP Phú Quốc yêu cầu nơi nào là vùng xanh thì cần đảm bảo an toàn để đẩy nhanh việc tiêm ngừa. Song song đó, áp dụng trước khi tiêm ngừa phải test nhanh, những người có kết quả âm tính sẽ được tiêm vaccine ngay.

Ông Đỗ Thanh Bình, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Kiên Giang cho rằng, nhiệm vụ quan trọng nhất hiện nay là phải kiểm soát, khống chế dịch bệnh trên đảo Phú Quốc, phấn đấu đến ngày 30-9 trở lại trạng thái bình thường mới. Cần đẩy mạnh xét nghiệm toàn dân, nếu cần thiết sẽ điều lực lượng của tỉnh hỗ trợ tối đa cho Phú Quốc. Phải làm tốt công tác khoanh vùng, phong tỏa, nhất là khu vực phường An Thới nơi có người mắc Covid-19…

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Kiên Giang đã cử 1 tổ công tác trực tiếp ra đảo, chỉ đạo phòng chống dịch cùng với TP Phú Quốc. Đến nay, ngành chức năng đã xác định được nguồn lây nhiễm ở Phú Quốc và cơ bản thực hiện phong tỏa, truy vết, xét nghiệm thần tốc để phát hiện những ca có liên quan. 

Ưu tiên tiêm vaccine cho 100% người dân ở đảo Phú Quốc ảnh 2 Chiến sĩ Vùng 5 Hải quân tích cực hỗ trợ Phú Quốc phòng chống dịch Covid-19 

Để hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19 ở đảo Phú Quốc, những ngày qua, Vùng 5 Hải quân đã điều động trên 20 lượt xe ô tô và 200 chiếc giường quân nhu, nhằm phục vụ công tác phòng chống dịch. Các tổ quân y của đơn vị đã làm việc ngày đêm ở các khu dân cư, lấy gần 1.000 mẫu xét nghiệm nhanh kháng nguyên cho người dân, nhằm thực hiện tầm soát Covid-19.

Hiện tại, ổ dịch tại đảo Phú Quốc cơ bản được kiểm soát, tuy nhiên công tác hỗ trợ địa phương phòng chống dịch vẫn đang được Vùng 5 Hải quân tích cực thực hiện...

Tin cùng chuyên mục